Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rafael Nadal lần thứ 11 vô địch Barcelona Open 

Cập nhật ngày: 02/05/2018 - 16:00

Rafael Nadal tiếp tục khẳng định sức mạnh tuyệt đối trên mặt sân đất nện sở trường bằng chức vô địch Barcelona Open lần thứ 11, sau khi dễ dàng vượt qua hiện tượng Stefanos Tsitsipas.

Sau khi loại nhiều hạt giống trên con đường tiến vào chung kết Barcelona Open 2018 , Stefanos Tsitsipas được kỳ vọng sẽ gây bất ngờ trước "ông vua đất nện" Rafael Nadal trong trận tranh ngôi vô địch.

Tài năng 19 tuổi người Hy Lạp nhập cuộc đầy tự tin khi tận dụng tốt những quả giao bóng của mình để có một game thắng trắng. Dù vậy, Nadal đã khẳng định đẳng cấp của tay vợt số một thế giới bất chấp trận đấu phải gián đoạn gần 30 phút vì mưa lớn.

Tận dụng những lỗi liên tiếp của đối thủ, Nadal giành 2 break ở các game thứ 3 và 5 trước khi khép lại set đấu đầu tiên với điểm số 6-2 sau 41 phút.

Rafael Nadal lần thứ 11 đăng quang Barcelona Open

Bước sang set hai, Nadal tạo ra sức ép lớn khiến Tsitsipas lúng túng và không giữ được sự ổn định trong các pha điều bóng của mình. Tay vợt người Tây Ban Nha dễ dàng có 2 bàn bẻ giao bóng liên tiếp ở game 1 và 3 để sớm vươn lên dẫn 4-0 trong set đấu thứ 2.

Sau khi lỡ mất 3 cơ hội break Point ở game 4, nỗ lực của Tsitsipas chỉ giúp tay vợt trẻ này giữ lại 1 game giao bóng trước khi để mất thêm một bàn giao bóng nữa ở game thứ 7 và chịu gác vợt với điểm số 1-6.

Giải mã hiện tượng Tsitsipas, Nadal không những bảo vệ thành công chức vô địch Barcelona Open mà còn giúp "ông vua đất nện" kéo dài kỷ lục với danh hiệu thứ 11 tại giải đấu tại quê nhà.

Bên cạnh đó, Nadal đánh dấu cột mốc mới khi giành chiến thắng thứ 400 trên mặt sân đất nện sở trường.

Nguồn vietnamnet