Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rashford đá phạt đẹp mắt giúp Quỷ đỏ giành lợi thế trước Celta 

Cập nhật ngày: 05/05/2017 - 10:15

Gặp rất nhiều khó khăn từ đội chủ nhà Celta Vigo nhưng rốt cuộc M.U cũng rời Tây Ban Nha với lợi thế 1 bàn thắng từ pha tỏa sáng của Marcus Rashford.

rashford da phat dep mat giup quy do gianh loi the truoc celta

Ghi bàn

M.U: Rashford (67")

Man United đã tạo ra vô số cơ hội ăn bàn trong chuyến làm khách trên sân Balaidos rạng sáng nay. Thế nhưng, chỉ có mỗi Marcus Rashford xuyên thủng được mành lưới Celta Vigo. Cú đá phạt thành công của tài năng trẻ này giúp M.U có được chiến thắng 1-0 để mở đường vào chung kết Europa League.

Không có át chủ bài Zlatan Ibrahimovic trên hàng công, Man United chủ trương dùng tốc độ và sự linh hoạt để tiếp cận khung thành Celta Vigo. Trong nửa đầu trận đấu, bộ ba Henrikh Mkhitaryan - Marcus Rashford - Jesse Lingard đã đánh đúng vào nhược điểm xoay trở chậm bên phía bộ tứ vệ đối phương. Những pha ban bật kết hợp đột phá tốc độ của họ đã nhiều lần đặt cầu môn Celta vào thế báo động.

rashford da phat dep mat giup quy do gianh loi the truoc celta

Man United hoàn thành rất tốt công việc đưa bóng áp sát cầu môn. Họ có tới 4 cơ hội ngon ăn trong hiệp 1 nhưng đều không chuyển hóa được thành bàn thắng bởi thủ môn Sergio Alvarez thi đấu quá xuất sắc. Người gác đền 30 tuổi này đã hai lần từ chối Lingard. Anh cũng có pha bay người đẹp mắt cản cú cứa bóng của Rashford vào góc xa. Song pha bóng xuất sắc nhất của thủ môn Alvarez là khi anh băng ra và giành chiến thắng trong tình huống phải đánh giáp lá cà với Mkhitaryan.

Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, Man United nhập cuộc có phần trầm lắng hơn. Họ chơi với đội hình khá thấp bên phần sân nhà, đợi Celta Vigo dâng cao để tung ra những đường phản công tốc độ. Cơ hội cũng đến vào phút 67 khi Rashford bị Hugo Mallo bên phía đội chủ nhà phạm lỗi ngay sát vòng cấm. Đích thân tài năng trẻ của bóng đá Anh thực hiện cú đá phạt, đưa bóng vòng qua hàng rào rồi đi vào khung thành làm bó tay thủ môn Alvarez.

rashford da phat dep mat giup quy do gianh loi the truoc celta

rashford da phat dep mat giup quy do gianh loi the truoc celta

Bàn thắng quý như vàng này không chỉ giúp đoàn quân của HLV Jose Mourinho vươn lên dẫn trước, mà còn có tác dụng giải tỏa tâm lý cho Quỷ đỏ. Những phút sau đó, Man United chủ động lùi xuống bảo vệ thành quả. Dù vậy, Quỷ đỏ vẫn tạo ra được khá nhiều pha uy hiếp cầu môn của đội chủ nhà. Lingard tiếp tục là cầu thủ được trao nhiều cơ hội nhất nhưng tiếc là anh lại không dứt điểm thành công.

Chung cuộc, Man United đánh bại Celta Vigo với tỷ số 1-0 ngay tại sào huyệt Balaidos của đối thủ. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Mourinho chiếm giữ lợi thế cực lớn. Con đường lọt vào chung kết Europa League giờ đang rộng mở trước mắt Quỷ đỏ. Ưu thế dẫn trước cùng việc được thi đấu trên sân nhà Old Trafford ở lượt về giúp Quỷ đỏ tiến tới gần hơn suất dự Champions League mùa sau thông qua con đường Europa League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Celta Vigo: Alvarez; Mallo, Cabral, Roncaglia, Jonny; Wass (Ruiz, 74’), Radoja, Hernandez; Aspas, Guidetti, Sisto.

M.U: Romero; Valencia, Bailly, Blind, Darmian; Herrera, Fellaini, Pogba; Lingard, Rashford (Martial, 80’), Mkhitaryan (Young, 78’; Smalling, 89’).

Rashford lần đầu thành công từ đá phạt

Bàn thắng vào lưới Celta Vigo rạng sáng nay là pha lập công lần thứ 19 của Marcus Rashford trên tất cả các đấu trường. Tuy nhiên, đây mới chỉ là lần đầu tiên anh hạ thủ môn đối phương bằng một cú đá phạt. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên mà Rashford ghi cho Man United từ bên ngoài vòng cấm.

Nguồn Bongdaplus