Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Real vs Liverpool: Salah chưa đủ trình so với Ronaldo 

Cập nhật ngày: 25/05/2018 - 20:02

Mohamed Salah đang trải qua mùa giải tuyệt vời, nhưng dù kết quả chung kết C1 như thế nào thì anh cũng chưa đủ tuổi sánh với Cristiano Ronaldo.

Salah mới chỉ là một hiện tượng

44 bàn thắng là một con số ấn tượng. Trong đó, có 11 bàn trên sân chơi Champions League, và 32 bàn ở Premier League - kỷ lục của giải đấu.

Salah mới chỉ là hiện tượng trong mùa giải 2017-18 với Liverpool.

Bản hợp đồng Salah đã thành công hơn so với mong đợi của Liverpool.

Một năm trước, Liverpool bỏ ra 37,8 triệu bảng để mua Salah. Trong bối cảnh có nguy cơ vi phạm Luật công bằng tài chính, Roma buộc phải bán đi ngôi sao của mình.

Không ít người hoài nghi Jurgen Klopp về bản hợp đồng mà ông thực hiện. Bản thân Salah cũng bị hoài nghi về khả năng thích ứng khi trở lại Premier League.

Salah nhanh chóng dập tan hoài nghi bằng chuỗi phong độ ấn tượng, với những bàn thắng liên tiếp.

Với Salah, Klopp đã biến Liverpool thành một đội bóng rực lửa, rất đáng xem. The Kop luôn chiến đấu nhiệt tình, và không bao giờ để mất tinh thần.

Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League là phần thưởng xứng đáng cho những gì Salah đã thể hiện, và anh đang hướng đến trận chung kết Champions League đầu tiên của cuộc đời.

Tuy nhiên, xét trên mọi góc độ, Salah mới chỉ là một hiện tượng nhất thời của mùa giải 2017-18.

Gọi Salah là một phát hiện đặc biệt cũng không sai. Dù đã tỏa sáng ở Fiorentina và Roma, nhưng anh chưa thể bước lên hàng ngũ các cầu thủ đẳng cấp nhất thế giới.

Việc so sánh là hạ thấp Ronaldo

Mới đây, Vicente del Bosque - cựu HLV trưởng Tây Ban Nha và Real Madrid - đưa ra ý kiến: “Salah chưa đủ tuổi đá cho Real Madrid, không thể sánh với Ronaldo”.

Ronaldo là một biểu tượng chiến thắng

Một nhận định rất chính xác. Salah vừa nổi bật một mùa giải. Còn Ronaldo? Đây là mùa thứ 13 liên tiếp anh thể hiện được những phẩm chất xuất sắc.

Salah chưa có gì với Liverpool, ngoài danh hiệu cá nhân Premier League. Nếu giành Champions League, thì cầu thủ người Ai Cập cũng chưa thể sánh cùng Ronaldo.

Ở tuổi 22, Ronaldo đã là trụ cột đưa MU đến danh hiệu Premier League, và giành giải thưởng cá nhân như Salah vừa mới được trao.

Sau sinh nhật thứ 23, Ronaldo sắm vai thủ lĩnh dẫn MU đến với Champions League. Cũng ở độ tuổi 23, anh đã giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp.

Tính đến nay, Ronaldo đã có thêm 4 Quả bóng Vàng khác. Ở Champions League, anh có 3 lần đăng quang với Real Madrid.

Ronaldo là cầu thủ duy nhất trong kỷ nguyên Champions League, từ 1992, ghi được bàn thắng trong 3 trận chung kết khác nhau, với các CLB khác nhau (MU năm 2008, Real Madrid các năm 2014 và 2017). Tổng cộng là 4 bàn ở chung kết.

Phải rất lâu để có thể so sánh Salah với Ronaldo.

Trước khi đá chung kết ở Kiev, Ronaldo có 8 mùa giải liên tiếp vượt qua mốc 40 bàn thắng (chỉ tính CLB). Trung bình, cứ 84 phút thì anh ghi được 1 bàn cho Real Madrid, một tỷ lệ đáng sợ.

Như ở mùa này, nếu tính luôn ĐTQG, Salah cũng thua sút Ronaldo - người từng trải qua một số thời điểm khó khăn vì chấn thương đeo bám.

52% trong số 48 bàn của Salah với Liverpool và Ai Cập được thực hiện trong hiệp 2. Ronaldo ấn tượng hơn, với 62% trong 50 bàn diễn ra sau giờ nghỉ.

Sự bùng nổ trong hiệp hai thể hiện, Ronaldo luôn duy trì quyết tâm, và anh biết cách để vượt qua những hàng thủ chắc chắn nhất.

Salah có thể trưởng thành hơn trong tương lai, nhờ Klopp. Nhưng thời điểm này anh chưa đủ tuổi để sánh với Ronaldo - một trong hai cầu thủ vĩ đại nhất thế kỷ 21, cùng Lionel Messi.

Nguồn vietnamnet

Từ khóa
KievRonaldo