Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rộ tình trạng treo, dán trái phép tờ rơi quảng cáo đất nền 

Cập nhật ngày: 18/08/2019 - 12:58

BTN - Những người dán các tờ rơi này chủ yếu đi vào ban đêm. Nếu đi vào ban ngày, họ “tác nghiệp” khá nhanh, trong tích tắc đã treo - dán tờ rơi lên cây, lên cột điện, hàng rào.

Một tờ rơi quảng cáo bán đất nền được treo trái phép trên cây xanh vỉa hè đường Phạm Văn Đồng, huyện Hoà Thành vào tháng 7.2019.

Dù Sở Xây dựng đã có văn bản đề nghị các tổ chức kinh doanh liên quan đến bất động sản phải có trách nhiệm tháo gỡ, gỡ bỏ các tờ rơi quảng cáo bán đất nền, đất dự án “ảo” trên các tuyến đường, mạng xã hội… nhưng đến nay, các tờ rơi quảng cáo trái phép này vẫn được treo nhiều trên cây xanh, dán trên trụ đèn tín hiệu giao thông tại các con đường ở thành phố Tây Ninh, huyện Hoà Thành và một số địa phương khác.

Anh N.T.P, ngụ thị trấn Hoà Thành cho rằng, trước đây tình trạng quảng cáo các tờ rơi “cho vay không cần thế chấp” tràn lan khắp nơi, gây mất mỹ quan đô thị, đường phố. Sau khi chính quyền địa phương quyết liệt đấu tranh với tình trạng “cho vay không cần thế chấp”, ra quân tháo bỏ các tờ rơi quảng cáo treo, dán trái phép, tình trạng này đã tạm thời lắng dịu.

Thế nhưng, những tháng gần đây, lại xuất hiện các tờ rơi quảng cáo bán đất nền, được treo dán trái phép ở nhiều nơi. Anh P cho rằng, chính quyền cần phải mạnh tay xử lý.

Được biết, trước tình trạng trên, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã tổ chức tháo bỏ nhiều tờ rơi quảng cáo được treo dán trái phép nhưng chưa “xoá bỏ” hết.

Một tờ rơi quảng cáo dán trái phép trên cột đèn tín hiệu giao thông đường ngã tư đường Võ Thị Sáu - Phạm Văn Đồng có nội dung rao bán đất nền khu dân cư (thành phố Tây Ninh) vào tháng 7.2019.

Lãnh đạo UBND một xã cho biết, khi phát hiện, xã tổ chức tháo gỡ ngay nhưng chỉ hôm sau lại thấy xuất hiện các tờ rơi khác. Những người dán các tờ rơi này chủ yếu đi vào ban đêm. Nếu đi vào ban ngày, họ “tác nghiệp” khá nhanh, trong tích tắc đã treo - dán tờ rơi lên cây, lên cột điện, hàng rào.

THẾ NHÂN