BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rộn ràng Hội Yến

Cập nhật ngày: 14/09/2016 - 06:56

Mỗi năm, Hội yến lại như có sức hút mạnh hơn và người đến dự cũng đông hơn. Chỉ trong 3 ngày đêm (từ 13-15.8 âm lịch), hàng trăm ngàn tín đồ và khách thập phương đã tựu về nội ô Tòa Thánh để tham gia các hoạt động của Hội Yến.

Không khí chuẩn bị các gian hàng trưng bày quả phẩm, cũng như phục vụ cơm chay, nước uống miễn phí… suốt những ngày trước, trong và sau Hội yến luôn nhộn nhịp.

Cái hay, cái đẹp của một lễ hội mang dấu ấn tôn giáo là những tín đồ Cao Đài cũng như bá tánh khắp nơi đã dành thời gian này tự nguyện về Tòa thánh để giúp sức, làm công quả. Theo tín đồ đạo Cao Đài, rằm tháng Tám là dịp để có thể thực hiện những việc phúc đức nên chẳng ai tính toán, so đo mà cùng góp công, góp sức vào việc chung.

Ngày 13.9 (nhằm ngày 13.8 âm lịch), phóng viên Báo Tây Ninh đã đến Toà Thánh, ghi nhận một số hình ảnh của tín đồ và người dân khắp nơi cùng góp công góp sức cho kỳ Hội yến 2016 đang diễn ra.

Một nhóm phụ nữ ở xã Thanh Điền, huyện Châu Thành tham gia làm đường trong khu vực Tòa Thánh để có chỗ cho xe đò các tỉnh đưa khách về dự Hội Yến
Họ đạo ở tỉnh Bến Tre tập kết đặc sản để chuẩn bị trưng bày tại gian hàng triển lãm trước Điện thờ Phật mẫu.
Chức việc Họ đạo Thành phố Tây Ninh khẩn trương trang trí gian hàng trưng bày tại Hội Yến
Tín đồ các họ đạo ở các tỉnh mang vật phẩm về chưng tại Hội Yến
Một điểm phục vụ nước sâm miễn phí cho khách hành hương về dự Hội yến tại khu vực Bá Huê viên
Chăm chút lại bản chào Hội Yến
Tín đồ đạo Cao Đài phụ việc ở khu vực bếp ăn Trai đường
Nấu cơm bằng những thùng hấp hiện đại, với công suất nấu được từ 100-200 kg gạo/thùng, phục vụ cho khoảng 800 – 1.600 người ăn.
Các món ăn luôn được bổ sung kịp thời để phục vụ khách thập phương đến Trai đường dùng bữa
Thưởng thức cơm chay ở Trai đường.

Kim Ngân