BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu:

Rộn ràng mùa hè xanh 

Cập nhật ngày: 14/07/2018 - 13:00

BTN - Chiến dịch sinh viên tình nguyện hè đợt 1 năm 2018 trên địa bàn huyện Tân Châu đã diễn ra hơn nửa chặng đường. Các chiến sĩ sinh viên tình nguyện mùa hè xanh đã tổ chức được nhiều việc làm có ý nghĩa thiết thực cho địa phương.

Thực hiện công trình khu vui chơi cho thiếu nhi ấp Kà Ốt.

Chiến dịch sinh viên tình nguyện hè đợt 1 năm 2018 trên địa bàn huyện Tân Châu đã diễn ra hơn nửa chặng đường. Các chiến sĩ sinh viên tình nguyện mùa hè xanh đã tổ chức được nhiều việc làm có ý nghĩa thiết thực cho địa phương.

 

Ðợt 1 của chiến dịch, huyện Tân Châu đón 40 sinh viên tình nguyện của Trường đại học Cảnh sát nhân dân và Trường đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh về hoạt động tại địa bàn xã Tân Ðông.

Qua hơn 10 ngày tham gia chiến dịch, các bạn sinh viên đã làm được nhiều việc cho người dân như: phối hợp tuyên truyền về biên giới, biển đảo và giáo dục pháp luật cho cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân; cắt tóc miễn phí cho trẻ em dân tộc thiểu số; tặng xe lăn cho thương binh; phát quang dọn dẹp vệ sinh 3km đường giao thông nông thôn; phối hợp cấp đổi thẻ căn cước công dân cho người dân trên địa bàn xã; cùng Ðoàn Thanh niên Công an huyện Tân Châu thực hiện công trình thắp sáng 1km đường quê ở ấp Ðông Tiến, lắp đặt 24 bóng đèn với chi phí 10 triệu đồng…

Anh Nguyễn Thanh Tâm- nhóm trưởng nhóm sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh tại xã Tân Ðông cho biết, chính quyền địa phương và dân ở đây đã tạo điều kiện thuận lợi về nơi ăn ở, sinh hoạt cho các chiến sĩ tình nguyện.

Trong các hoạt động của nhóm luôn có sự đồng hành của các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện. Cho đến khi kết thúc đợt 1 của chiến dịch (ngày 13.7), sinh viên tình nguyện của 2 trường nói trên thực hiện các hoạt động còn lại như: hoàn thành khu vui chơi cho thiếu nhi ở ấp Kà Ốt; tổ chức dạy bơi chống đuối nước cho trẻ em; sửa chữa nhà và tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao với đoàn viên thanh niên địa phương...

Trong thời gian tới, huyện Tân Châu tiếp tục đón các bạn sinh viên của Trường đại học Kiến trúc và Ðại học Công nghiệp thực phẩm TP. Hồ Chí Minh về tham gia chiến dịch tại xã Suối Dây, Suối Ngô và Tân Thành.

Công Ðiều