BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ronaldo “trốn” giới truyền thông trong vụ xử trốn thuế 

Cập nhật ngày: 01/08/2017 - 08:31

Đêm 31-7, ngôi sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã ra hầu tòa tại Madrid (Tây Ban Nha) trong nghi án trốn thuế 14,7 triệu euro trong giai đoạn từ năm 2011 đến 2014.


Ronaldo cố tình "né" mặt giới truyền thông khi đến hầu tòa. Ảnh: GETTY IMAGES

Cristiano Ronaldo bị cáo buộc cố tình trốn thuế số tiền trên bằng cách chuyển tiền kiếm được từ bản quyền hình ảnh giai đoạn 2011-2014 sang các công ty ma có trụ sở tại Quần đảo Virgin.

Dù Ronaldo và người đại diện Mendes phủ nhận mọi cáo buộc nhưng phía tòa án Tây Ban Nha vẫn đưa vụ việc ra xét xử bởi họ đã có đủ bằng chứng.

Vụ xét xử diễn ra tại một tòa án ở Pozuelo de Alarcon, khu ngoại ô giàu có ở Madrid, nơi Ronaldo đang sống.

Có rất người hâm mộ và hơn 200 đài truyền hình, cùng các nhà báo đến theo dõi, đưa tin về vụ xét xử. Trước sự tập trung quá đông của người hâm mộ cùng giới truyền thông, Ronaldo đã "trốn" bằng cách đi cửa sau thông qua một đường hầm.

Sau buổi điều trần kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ, Ronaldo lên xe về thẳng nhà và hủy luôn buổi trả lời phỏng vấn giới truyền thông, khiến tất cả đều thất vọng.


An ninh được bảo vệ nghiêm ngặt bên ngoài phòng xử Ronaldo. Ảnh: REUTERS


Đông đảo các kênh truyền hình và phóng viên có mặt bên ngoài phòng xét xử vụ Ronaldo trốn thuế. Ảnh: REUTERS


Ronaldo tránh mặt giới truyền thông bằng cánh cho xe đi thẳng vào đường hầm. Ảnh: REUTERS

Theo các công tố viên Tây Ban Nha, với 14,7 triệu euro trốn thuế, Ronaldo có thể sẽ đối mặt với án tù ít nhất 3,5 năm và số tiền phạt lên đến 28 triệu euro.  

Ronaldo không phải là cầu thủ nổi tiếng đầu tiên bị buộc tội trốn thuế khi thi đấu tại Tây Ban Nha. Trước Ronaldo, hồi tháng 7-2016, ngôi sao người Argentina Lionel Messi (Barcelona) cũng đã bị tòa án Tây Ban Nha kết án 21 tháng tù khi trốn thuế số tiền 4,6 triệu USD trong giai đoạn 2007-2009.

Nhưng do án dưới 2 năm nên Messi chỉ bị tù treo. Sau đó, được tòa án cho phép, Messi đã bỏ ra khoảng 300.000 USD để mua lại bản án này và trở thành người tự do.

Nguồn TTO