BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rủ người tình mua bán ma tuý 

Cập nhật ngày: 16/12/2017 - 22:51

BTNO - Ngày 16.12, tại Trường tiểu học Trâm Vàng (xã Thanh Phước), TAND huyện Gò Dầu mở phiên tòa lưu động, đưa vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” ra xét xử đối với 2 bị cáo Nguyễn Minh Duy (27 tuổi, ngụ tỉnh Long An) và Trịnh Thị Hồng Phúc (22 tuổi, ngụ xã Long Thành Nam, huyện Hòa Thành).

Theo hồ sơ, Duy và Phúc thuê nhà trọ trên địa bàn huyện Gò Dầu sinh sống như vợ chồng, cả hai đều nghiện ma túy và không có nghề nghiệp. Đầu tháng 6.2017, do không có tiền tiêu xài và ma túy để sử dụng nên Duy nảy sinh ý định mua ma túy về chia nhỏ ra bán cho người nghiện kiếm lời, vừa lại có ma túy để sử dụng.

Bị cáo Nguyễn Minh Duy và Trịnh Thị Hồng Phúc tại phiên toà.

Sau đó, Duy đi đến khu vực ngã 4 Bà Hom thuộc phường Tân Tạo, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh mua ma túy 2 lần của một nam thanh niên tên Cường (không rõ lai lịch), mỗi lần mua từ 1,8 triệu đồng đến 4,2 triệu đồng. Có ma tuý, Duy mang về phòng trọ chia nhỏ ra rồi bán cho người nghiện. Khi có người mua ma túy, Duy hẹn địa điểm đến trực tiếp giao ma túy và lấy tiền; lúc bận việc thì Duy nhờ Phúc giao và nhận tiền bán ma túy.

Tính đến ngày bị bắt, Duy và Phúc đã nhiều lần bán ma túy cho một số đối tượng trên địa bàn thị trấn Gò Dầu và các xã Phước Thạnh, Phước Đông (Gò Dầu) với giá thấp nhất 150.000 đồng và cao nhất 1,7 triệu đồng.

Kết luận giám định số 122/MT-2017 ngày 26.6.2017 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Tây Ninh kết luận, toàn bộ số ma tuý tịch thu của Duy và Phúc có tên gọi Methamphetamine, trọng lượng trên 14,5 gam.

Tại tòa, Duy khai nhận tất cả việc mua bán ma túy là do Duy “đạo diễn”, Phúc chỉ là người đi bán ma túy cho các con nghiện rồi đem tiền về nộp cho Duy. HĐXX tuyên phạt bị cáo Duy 9 năm tù, bị cáo Phúc 7 năm tù.

Sông Ninh-Yên Khuê