Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Runner Malaysia chạy 263 kilomet trong nhà 

Cập nhật ngày: 07/04/2020 - 21:14

Không thể ra ngoài vì Covid-19, Yim Heng Fatt chia sẻ video ghi lại cảnh anh chạy 263 kilomet trong 36 tiếng.

Yim bắt đầu cuốc chạy trong nhà từ 6h ngày 4/4 với quãng đường lặp dài 50 mét, có nghỉ giải lao để ăn, tắm và nghỉ ngơi. Anh "về đích" ngày 6/4 với thành tích 263 kilomet, tổng thời gian vận động 36 giờ.

Trong video đăng trên Facebook, Yim chạy qua phòng khách, tiền sảnh, nhà bếp và phòng ăn dưới tầng trệt, đôi khi lên xuống cầu thang để thay đổi địa hình. Ban đầu, Yim muốn làm video tua nhanh toàn bộ 36 giờ nhưng quyết định, từ bỏ sau đó bởi sẽ có những cảnh anh đi vệ sinh, chơi với mèo, nấu ăn và thậm chí là dừng xem video âm nhạc. Yim chọn 263 vì số này có cách đọc giống một cụm từ tiếng Quảng Đông có nghĩa "sống mãi mãi".

Yim khoe đồng hồ ghi tổng quảng đường chạy và ảnh anh chạy "siêu marathon" trong nhà. 

Yim muốn chứng tỏ mọi người vẫn có thể tập thể dục thể thao an toàn tại nhà trong bối cảnh Malaysia áp lệnh kiểm soát đi lại (MCO) để ứng phó đại dịch Covid-19, dù hình thức tập luyện này có thể không hiệu quả như chạy ngoài trời. Anh còn liệt kê một số lợi ích của việc chạy marathon trong nhà.

"Điểm cộng của chạy trong nhà là có thể kiểm soát điều kiện thời tiết như quạt và điều hòa không khí khi cảm thấy nóng hoặc oi bức vào cuối chiều", Yim viết. "Hơn nữa, bạn có thể chạy bộ khỏa thân".

Yim chia sẻ một số hình ảnh "trạm tiếp nước" trong bếp với đầy bánh mỳ, đồ uống lạnh giúp anh nạp năng lượng. Sau mỗi 50 kilomet, Yim mở một chai bia để ăn mừng. Trong ngày đầu tiên, anh phải dùng năm khăn tắm để lau mồ hôi rơi trên sàn nhà.

Người dùng Facebook khen ngợi nỗ lực của Yim, đặc biệt là khi có nhiều người chạy bộ tại Malaysia chọn vi phạm MCO. Tháng 3, một bác sĩ tim mạch ở Penang bị phạt vì chạy bộ trong công viên, chạm mặt và tranh cãi khi cảnh sát khuyên anh về nhà. 11 người bị bắt tại thị trấn Mont Kiara, tây bắc Kuala Lumpur, sau khi đăng ảnh chạy bộ bên ngoài và làm dấy lên sự phẫn nộ trên mạng xã hội.

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích