Văn hóa - Giải trí   Văn hóa - Giải trí

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sẵn sàng cho “Tuần lễ Văn hoá, du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng” năm 2018 

Cập nhật ngày: 19/12/2018 - 19:22

BTNO - Ngày mai (20.12),Tuần lễ Văn hoá, du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng lần thứ 2.2018 với chủ đề “Bánh tráng phơi sương xứ Trảng” sẽ chính thức khai mạc vào lúc 18 giờ, tại sân vận động huyện Trảng Bàng.

Đến thời điểm này, Ban Tổ chức lễ hội cho biết các công tác chuẩn bị, trang trí cho lễ hội đang được gấp rút hoàn thành. Đã có trên 240 gian hàng trong và ngoài tỉnh tham gia lễ hội, trong đó các gian hàng chuyên về bánh tráng được ưu tiên trưng bày trong một khu vực trọng tâm, làm điểm nhấn của lễ hội.

Du khách trải nghiệm khâu xay bột làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng- Ảnh minh hoạ

Ban tổ chức cũng đã phối hợp với Công ty TNHH Long Hoa Tourist Tây Ninh tổ chức tour du lịch thử nghiệm, trải nghiệm về văn hoá ẩm thực làng nghề phục vụ cho du khách tham gia. Du khách có thể đặt tour tại khu vực của lễ hội với giá vé chỉ từ 400.000-520.000 đồng.

Công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, bố trí khu vực giữ xe cũng được Ban tổ chức chú trọng, nhanh chóng chuẩn bị, nhằm tạo sự thuận tiện cũng như bảo đảm an toàn cho du khách tham quan.

Theo đó, trong khuôn khổ lễ hội sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như: triển lãm làng nghề truyền thống, các đặc sản làm từ bánh tráng phơi sương; biểu diễn cách làm bánh tráng phơi sương, giới thiệu ẩm thực vùng miền, du lịch địa phương; biểu diễn nghệ thuật đặc sắc; không gian hoa anh đào, tạo tuyết rơi…

Lễ hội được tổ chức từ ngày 20-25.12.

Tuần lễ Văn hoá, du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng là sự kiện văn hóa độc đáo của tỉnh Tây Ninh, có ý nghĩa rất thiết thực trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, gắn kết với phát triển du lịch địa phương; tôn vinh các nghệ nhân đang giữ gìn và phát huy các giá trị độc đáo nghề làm bánh tráng phơi sương.

Đây cũng là dịp để các địa phương, doanh nghiệp giới thiệu quảng bá các thương hiệu ẩm thực là những đặc sản nổi tiếng, đa dạng của các vùng miền, qua đó tạo động lực thúc đẩy ngành chế biến, sản xuất bánh tráng phơi sương từng bước trở thành thương hiệu quốc gia và đặc sản đi ra thị trường thế giới.

Ảnh Hồng Thắm

Ảnh Hồng Thắm

Ảnh Hồng Thắm

Ảnh Hồng Thắm

Châu Pha-Vi Xuân