Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sẵn sàng đón chiến sĩ mới 

Cập nhật ngày: 19/01/2022 - 17:51

BTNO - Ngay sau tết Nguyên đán năm nay, 1.550 thanh niên sẽ lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự tại Sư đoàn 5, BCH Bộ đội Biên phòng, Lữ đoàn thông tin 23, Tiểu đoàn Trinh sát 47, Tiểu đoàn vệ binh 180.

Các chiến sĩ nhập ngũ năm 2021 chuẩn bị cơ sở vật chất, mô hình học cụ.

Riêng Bộ CHQS tỉnh sẽ tiếp nhận 490 chiến sĩ mới. Trong 3 tháng thao trường, các tân binh sẽ được Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới thuộc Trung đoàn 174 (Bộ CHQS tỉnh) huấn luyện các kiến thức quân sự, quốc phòng, các tân binh này trong 3 tháng trước khi biên chế về các đơn vị quân sự của tỉnh. 

Theo Trung tá Hoàng Đình Huệ - Chính ủy Trung đoàn 174, để làm tốt công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới năm 2022, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Trung đoàn 174 đã tiếp nhận, tổ chức ổn định khung Tiểu đoàn gồm 4 đại đội và bộ phận phục vụ đơn vị Huấn luyện chiến sĩ mới.

Cùng với đó, Đảng ủy Trung đoàn đã ban hành các quyết định thành lập các tổ chức đảng, đoàn thể, hội đồng quân nhân đưa vào hoạt động lãnh đạo, chỉ huy, điều hành đơn vị thực hiện nhiệm vụ, đồng thời triển khai công tác chuẩn bị như tổ chức, tập huấn cán bộ huấn luyện, phân công cán bộ biên soạn giáo án, bài giảng, chuẩn bị mô hình học cụ, vũ khí trang bị, thao trường bãi tập… 

Tại Trung đoàn 174, các chiến sĩ nhập ngũ năm 2021 đang bận rộn lắp đặt giường tầng chuẩn bị làm nơi ngủ nghỉ cho chiến sĩ mới vào tháng 2 năm nay. Những chiếc giường tầng được các anh sắp xếp, gia cố thật vững chắc. Một chiến sĩ chia sẻ, "Năm trước, các anh nhập ngũ năm 2020 đã chuẩn bị cho chúng tôi. Năm nay, đến lượt chúng tôi làm nhiệm vụ này". Tất cả đều được chuẩn bị chu đáo trước ngày các chiến sĩ mới nhập ngũ. 

Ngoài sân, các chiến sĩ khác khẩn trương đóng mới, sơn những bia bảng làm dụng cụ trong huấn luyện. Các anh đều là những Tiểu đội trưởng thuộc Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới (Trung đoàn 174). Năm nay, các anh sẽ làm nhiệm vụ trực tiếp hướng dẫn, quản lý các chiến sĩ mới trong Tiểu đội của mình.

Các chiến sĩ chuẩn bị thao trường huấn luyện.

Trung sĩ Nguyễn Minh Đạt – Tiểu đội trưởng Tiểu đội 10, Trung đội 3, Đại đội 1, Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới cho biết, anh vừa hoàn thành khóa huấn luyện 3 tháng ở trường quân sự Quân khu 7. 

“Được giao nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới trong đợt này, tôi rất vinh dự và tự hào. Tôi đã làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ tiếp nhận huấn luyện chiến sĩ mới tại Tiểu đội của mình.

Với những kiến thức được học tại trường quân sự Quân khu 7 cũng như kinh nghiệm rút ra khi là chiến sĩ mới năm 2021, tôi sẽ phát huy tinh thần, trách nhiệm trong nắm, giải quyết tình hình tư tưởng, tận tình giúp đỡ chiến sĩ mới trong huấn luyện, học tập và sinh hoạt.

Tôi sẽ duy trì nghiêm kỷ luật quân đội cũng như các nội dung huấn luyện để Tiểu đội luôn đạt được thành tích cao, góp phần cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới”, Trung sĩ Nguyễn Minh Đạt chia sẻ.

Tại Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới – nơi các chiến sĩ sẽ trực tiếp học tập, huấn luyện, các cán bộ, chiến sĩ nơi đây đang gấp rút dọn cỏ, đào công sự, chuẩn bị thao trường sẵn sàng.

Các cán bộ, chiến sĩ đẩy mạnh việc xây dựng cảnh quan môi trường văn hóa phong phú, lành mạnh. Khu vực tăng gia sản xuất, đất đã sạch cỏ, các chiến sĩ lên luống và bắt đầu gieo hạt.

Một số luống đã cho thu hoạch, đủ khẩu phần cho các anh em đang làm nhiệm vụ tại đây cũng như bảo đảm 100% rau củ quả đưa vào bếp ăn, góp phần nâng cao đời sống cho chiến sĩ mới.

Khu vực tăng gia sản xuất tại Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới đã bắt đầu cho thu hoạch.

Thiếu tá Nguyễn Hoài Thanh- Chính trị viên phó Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới cho biết, trước diễn biến phức tạp của tình hình Covid-19, Đảng ủy, Ban chỉ huy Trung đoàn cũng đã xây dựng kế hoạch đề ra các biện pháp khả thi, nhằm phòng chống có hiệu quả dịch Covid-19 xâm nhập vào đơn vị. “Chúng tôi sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở chiến sĩ tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Bộ phận Quân y sẽ theo dõi sức khỏe chiến sĩ thường xuyên, chuẩn bị sẵn sàng cho mỗi chiến sĩ 1 chai nước muối sát khuẩn mỗi ngày, bảo đảm sức khỏe trong quá trình huấn luyện”, Thiếu tá Nguyễn Hoài Thanh cho biết. 

Không khí xuân đang về, với quyết tâm tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ chiến sĩ, Trung đoàn 174 hứa hẹn sẽ gặt hái nhiều thắng lợi trong mùa huấn luyện chiến sĩ mới năm 2022. 

Ngọc Diêu