Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sẵn sàng tiếp nhận chiến sĩ mới 

Cập nhật ngày: 28/01/2019 - 21:29

BTNO - Chỉ vài ngày nữa đã là Tết Nguyên đán, đây cũng là thời gian mà cán bộ ở Khung huấn luyện chiến sĩ mới bận rộn nhất để kịp hoàn thành nhiệm vụ, chuẩn bị bước vào năm mới, đón tân binh.

Huấn luyện thể lực cho cán bộ khung.

Để đảm bảo cho công tác huấn luyện chiến sĩ mới, từ ngày 10.1, tại Khung huấn luyện chiến sĩ mới Trường Quân sự tỉnh (Bộ Chỉ huy quân sự) tập trung toàn lực lượng thực hiện nhiệm vụ: tập huấn các nội dung huấn luyện, chuẩn bị cơ sở vật chất, tăng gia sản xuất… để đến ngày 21.2 đón nhận 500 chiến sĩ mới về đây học tập, rèn luyện.

Hiểu rõ rằng, việc chuẩn bị có tốt hay không quyết định hoàn toàn đến chất lượng huấn luyện chiến sĩ mới, nên công tác chuẩn bị ngay từ đầu đã được toàn thể lãnh đạo Khung đến các Tiểu đội trưởng nghiêm túc thực hiện.

Nhằm thống nhất trong công tác tham mưu, nâng cao trình độ chỉ huy, quản lý cho đội ngũ cán bộ khung huấn luyện, từ ngày 16-31.1, đơn vị tổ chức tập huấn cho cán bộ khung về các nội dung điều lệnh, chiến thuật quân sự, tư tưởng chính trị, rèn thể lực… Các cán bộ, giáo viên được phân công giảng dạy phải chuẩn bị đầy đủ giáo án, thông qua phê duyệt đúng quy trình.

Ngoài việc đảm bảo cho các chiến sĩ mới nắm vững kiến thức quân sự, chính trị, hậu cần, việc tạo điều kiện ăn ở, sinh hoạt, rèn luyện trong môi trường quân ngũ cũng được đơn vị đặc biệt chú trọng. Bởi có như vậy mới giúp các tân binh gắn bó với đơn vị trong những ngày đầu nhập ngũ còn bỡ ngỡ.

Công tác tăng gia sản xuất cũng được chuẩn bị ngay từ bây giờ.

Không như những đơn vị khác, Khung huấn luyện chiến sĩ mới mỗi năm tập trung một lần, sau khi hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện, đơn vị sẽ giải tán. Trong những tháng không huấn luyện, cây cỏ phát triển, thao trường cũng ít nhiều bị mưa gió tác động. Do đó, những ngày này, sau giờ tập huấn, các cán bộ nơi đây lại tranh thủ thời gian còn lại trong ngày để chuẩn bị về cơ sở vật chất từ thao trường đến khu vực tăng gia sản xuất.

Thiếu tá Kim Quốc Thắng- Chính trị viên Khung huấn luyện chiến sĩ mới cho biết, hiện nay, việc chuẩn bị nơi ăn ở cho các chiến sĩ mới đã hoàn tất. Khu vực tăng gia sản xuất cũng vừa dọn cỏ xong, đã xuống giống, đảm bảo đủ thực phẩm phục vụ cho cả đơn vị trong thời gian tới. Về thao trường cho huấn luyện, đơn vị đang tập trung phát quang cỏ, tu bổ lại các bãi bắn súng, bãi ném lựu đạn, khu vực học chiến thuật. Theo kế hoạch, tất cả sẽ cơ bản hoàn thành trước Tết Nguyên đán.

Chuẩn bị thao trường phục vụ cho công tác huấn luyện chiến sĩ mới.

“Trong hơn một tháng, từ ngày tập trung đến ngày nhận quân, các cán bộ ở Khung huấn luyện chiến sĩ mới phải đảm nhiệm nhiều công việc cùng lúc, vừa tập huấn nội dung huấn luyện vừa chuẩn bị cho công tác hậu cần, doanh trại. Tuy nhiên, tất cả cán bộ nơi đây đều phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ để hoàn thành trách nhiệm, đảm bảo đến ngày nhận quân, mọi thứ đều sẵn sàng”- thiếu tá Kim Quốc Thắng cho biết.  

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, trong đợt tuyển quân năm 2019 này, Tây Ninh đã tuyển chọn và gọi 1.677 công dân đủ điều kiện tham gia nhập ngũ, đảm bảo chỉ tiêu Chính phủ giao. Trong đó, có 1.500 chiến sĩ tham gia nghĩa vụ quân sự và 177 chiến sĩ tham gia nghĩa vụ công an.

Sau Tết Nguyên đán, Hội trại Tuổi trẻ tòng quân sẽ được các địa phương tổ chức vào ngày 20.2; sáng 21.2 tổ chức lễ giao quân về các đơn vị: Sư đoàn Bộ binh 5, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh, Lữ đoàn Thông tin 23, Tiểu đoàn Vệ binh 180, Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh.

N.D