Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sẵn sàng tòng quân 

Cập nhật ngày: 18/02/2019 - 10:03

BTN - Về xã Hoà Thạnh, huyện Châu Thành những ngày đầu xuân mới, chúng tôi đến căn nhà nhỏ của vợ chồng ông Vo Nang và bà Neo Pư, người dân tộc Khmer ở tổ 19, ấp Hiệp Phước.

Thanh niên Tây Ninh phấn khởi lên đường nhập ngũ.

Em Neo Ni, sinh năm 2000, con trai cả của ông Vo Nang tình nguyện nhập ngũ và trúng tuyển, nên cấp uỷ, chính quyền và họ hàng, bà con lối xóm đến chúc mừng rất đông. Trao đổi với chúng tôi, Neo Ni cho biết, em trúng tuyển NVQS, bản thân và gia đình rất phấn khởi. Trong thời gian tại ngũ, Neo Ni sẽ phấn đấu học tập, rèn luyện thật tốt để trở thành sĩ quan biên phòng, công tác lâu dài trong quân đội.

Rời vùng biên giới, chúng tôi về thành phố Tây Ninh thăm gia đình thanh niên Huỳnh Nhật Trường ở khu phố Ninh Phúc, phường Ninh Thạnh. Năm 2017, Trường tốt nghiệp Trường cao đẳng nghề Tây Ninh. Ra trường, Trường về làm việc tại tỉnh nhà với mức lương ổn định. Làm việc được gần 6 tháng, biết địa phương có đợt xét tuyển tham gia NVQS, Trường không ngần ngại gác việc riêng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ để làm tròn nhiệm vụ công dân.

Trường cho biết, sắp tới đây khi vào môi trường quân đội, Trường sẽ phấn đấu tốt hơn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trên giao. Niềm vui của Trường càng được nhân lên khi lãnh đạo phường, Ban CHQS Thành phố, các bác cựu chiến binh, bạn bè đến nhà động viên, thăm hỏi ân cần chu đáo.

Năm nay, tỉnh chọn huyện Bến Cầu làm điểm tổ chức hội trại “Tuổi trẻ tòng quân” và lễ giao, nhận quân tại Khu di tích lịch sử địa đạo xã Lợi Thuận. Theo chỉ tiêu, huyện Bến Cầu có 95 công dân nhập ngũ, trong đó có 17 thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học và 5 đảng viên. Bộ CHQS tỉnh, Sư đoàn 5 và Tiểu đoàn Vệ binh 180 - Quân khu 7 là các đơn vị sẽ đón nhận quân.

Ðại tá Nguyễn Văn Tâm - Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với cựu chiến binh các cấp tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, kể chuyện truyền thống và tham quan nhà truyền thống Bộ CHQS tỉnh cho các thanh niên. Chuyến đi thực tế giúp họ hiểu hơn về môi trường quân đội, góp phần tích cực xây dựng ý thức trách nhiệm của người công dân đối với Tổ quốc.

Trước và sau tết, đơn vị đã thành lập các đoàn công tác phối hợp cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương đến tận nhà những thanh niên chuẩn bị nhập ngũ để thăm hỏi, tặng quà động viên thanh niên yên tâm lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Ngày lên đường nhập ngũ đang đến gần, những thanh niên mà chúng tôi có dịp tiếp xúc đều rất phấn khởi, mong sớm được khoác lên mình bộ quân phục, lấp lánh ngôi sao trên mũ.

Huy Thường