BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sắc màu ngày mới 

Cập nhật ngày: 27/10/2018 - 07:31

BTN - Tự dưng, sáng nay thức sớm muốn tập thể dục và ngắm bầu trời, hít thở không khí trong lành của ngày mới.

Buổi sáng êm đềm ở chốn làng quê! Chỉ cần mở cửa ra là đã có ngay làn gió thoảng vào mặt, mát rượi. Hương hoa nguyệt quế đâu đây. Mấy ngày nay, bận rộn với đủ thứ việc mà không để ý cây nguyệt quế trước thềm nhà đã nở hoa. Có đợt, hoa nở trắng cây, thành vòm thật thơm thật đẹp. Lúc đó thì dễ nhận biết rồi. Còn lần này,  mới có vài bông nở nên hương thơm chỉ thoang thoảng vấn vương theo gió mà thôi. 

Bước chầm chậm, hướng mắt về phía vườn cây quanh nhà. Ồ! Hoá ra mình cũng có một vườn cây be bé với đủ lại cây trái đây mà. Chanh, tắc, ớt, bạc hà, sầu riêng, xoài. Rồi cả mấy chậu lan, hoa giấy, chậu hải đường được nuôi dưỡng từ tết đến nay cũng đã cho ra vài nụ to tròn. Mấy hạt khổ qua rừng sau mấy đợt mưa đã bung mầm, vươn lên leo theo vách hàng rào, trổ những hoa vàng xíu xiu thiệt dễ thương. Mấy đoạn mì ba mới dăm, quên không để mắt tới nó, mà nay đã lên cao quá xá.

Trên cây xoài có tổ chim sẻ. Gia đình bé nhỏ này cứ ríu ra ríu rít suốt ngày. Chúng dạn dĩ bay lượn vòng hiên nhà, trên mái nhà như đang đùa giỡn vui vẻ. Mà không chỉ có chim sẻ đâu, trên cây sộp, thân đã khá to thường có hai chú sóc chạy nhảy, chuyền cành. Chúng di chuyển thật nhẹ nhành, có khi còn không làm lay động cả cành cây. Thân hình bé xíu với cái đuôi mềm mại, đôi mắt láo liên nhìn xung quanh.

Chúng đâu biết rằng, dù chúng có nhẹ nhàng đến đâu cũng không thể nào qua mắt được mấy đứa nhóc trong xóm. Lũ nhóc đó chỉ là đứng rình xem hình hài của con sóc thế nào, nó đẹp ra sao mà thôi, chứ không hề có ý chọc phá. 

Buổi sáng yên bình, với những hình ảnh, âm thanh quen thuộc, gần gũi, yêu thương. Tôi hít lấy hít để cái không khí trong lành ấy, nạp cho mình đủ năng lượng trong buổi sáng đầu ngày, để bắt đầu một ngày mới tràn trề sinh lực, và tự hứa với bản thân rằng, sẽ không để những hình ảnh ấy trôi qua một cách vô nghĩa.

XV