BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sắc Xuân trên quê hương Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 28/01/2017 - 12:48

BTNO - Đêm 30 tết Đinh Dậu 2017 (ngày 27.1), tại Công viên Xuân Hồng Thành phố Tây Ninh (đối diện SVĐ Tây Ninh), hàng ngàn người dân trong tỉnh đã đến thưởng thức đêm văn nghệ chào mừng Xuân mới Đinh Dậu 2017 với chủ đề “Mùa xuân trên quê hương Tây Ninh”.

 

Đại biểu tham dự đêm văn nghệ chào mừng Xuân mới Đinh Dậu 2017.

Đến dự có Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên, Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Trần Lưu Quang, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành tỉnh.

Một số tiết mục văn nghệ trong chương trình chào đón xuân Đinh Dậu.

Giao thừa Đinh Dậu 2017 cũng là năm đầu tiên cả nước thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2017, theo đó, các địa phương được yêu cầu không bắn pháo hoa trong dịp Tết để dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, bà con vùng bị thiên tai, lũ lụt nặng nề trong năm qua.

Múa lân chào năm mới Đinh Dậu 2017.

Tại điểm Công viên Văn hoá Xuân Hồng cũng đã thu hút khá đông người dân đến thưởng thức văn nghệ, nhưng ít hơn nhiều so với những năm trước.

Trong khi đó, vào thời khắc năm mới, thay vì đi đến những điểm vui chơi công cộng, có người chọn đi lễ chùa trong đêm.

Với nhiều tiết mục văn nghệ độc đáo, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi mùa xuân trên quê hương Tây Ninh qua sự thể hiện của các ca sĩ, nhóm múa đến từ TP.Hồ Chí Minh và Trung tâm Văn hóa tỉnh Tây Ninh đã mang đến cho nhân dân Tây Ninh niềm vui trong giờ khắc chào đón năm mới.
Đêm giao thừa, khi mọi người sum vầy bên gia đình thì những công nhân quét rác vẫn cặm cụi quét dọn, làm đẹp đường phố.
Ngoài ra, người dân còn được thưởng thức những màn múa lân hấp dẫn, trống hội và nghe lời chúc tết của Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua các màn hình tivi đặt tại khu vực biểu diễn văn nghệ, góp phần làm không khí xuân thêm rộn ràng, tươi vui.

Hữu Thiện