Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Samsung chuẩn bị bán chip Exynos độc quyền cho các đối thủ 

Cập nhật ngày: 26/01/2018 - 15:25

Samsung rõ ràng đang tìm mọi cách giành được thị phần lớn hơn trong mảng kinh doanh vi xử lý. Theo các nguồn thạo tin, công ty đã lên kế hoạch mở rộng sản xuất chip điều khiển Exynos tự phát triển và thậm chí bán chúng cho các nhà sản xuất smartphone khác.

Hiện tại, Samsung chỉ xếp vị trí thứ 4 xét về thị phần vi xử lý smartphone. Qualcomm đứng đầu ở mảng kinh doanh này, trong khi Apple và MediaTek lần lượt xếp ở vị trí thứ hai và thứ ba.

Theo các nguồn tin trong ngành công nghiệp di động, đại gia công nghệ Hàn Quốc dự định bán phần lớn bán phần lớn vi xử lý cho các smartphone tầm trung để cạnh tranh trực tiếp với MediaTek. Nếu kế hoạch của Samsung thành công, MediaTek có thể sẽ phải đối diện với một năm 2018 đầy cam go, thử thách.

Ngoài ra, các nhà phân tích nhận định, Samsung đang tìm cách mở rộng thị phần chip smartphone bằng cách bán chúng, kể cả chip điều khiển Exynos hiện đang độc quyền trong smartphone của hãng, cho các đối thủ. Samsung cũng sẽ sử dụng chip Exynos trong mọi sản phẩm của hãng để hưởng lợi nhiều hơn từ các mạng 5G sắp được triển khai rộng rãi vào năm 2020.

Giới quan sát hiện vẫn chờ xem các công ty smartphone nào sẽ nhanh chân đặt hàng Samsung và nhận lô chip Exynos đầu tiên từ hãng. Do Apple và Samsung đều đã tự phát triển được chip di động nên hai công ty này có thể không sử dụng chip của Samsung.

Cơ hội vẫn rất lớn cho đại gia công nghệ Hàn Quốc do nhiều nhà sản xuất smartphone khác vẫn chưa tự chế được vi xử lý cho sản phẩm của họ.

Nguồn vietnamnet (Theo Phonearena)

Từ khóa
smartphoneSamsung