Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Samsung chuẩn bị ra chip AI đại chiến với Apple, Huawei 

Cập nhật ngày: 21/01/2018 - 08:39

Apple và Huawei đã lần lượt giới thiệu các vi xử lý tập trung khai thác trí thông minh nhân tạo (chip AI) A11 Bionic và Kirin 970 hồi năm ngoái. Là một tên tuổi lớn trong làng di động thế giới, Samsung tất nhiên cũng không cho phép mình đứng ngoài xu hướng thời thượng này. Hãng được cho là đang chuẩn bị cho ra mắt một dòng chip AI đủ khả năng đè bẹp hai đối thủ trên trong năm nay.

Theo các nguồn tin giấu tên ở Hàn Quốc, Samsung đã nỗ lực không mệt mỏi để phát triển một bộ vi xử lý mô phỏng não người (NPU). Về thiết bị di động, công ty được cho đã đạt "trình độ kỹ thuật tương đương Apple và Huawei".

Các nguồn tin thậm chí nhận định, Samsung rốt cuộc sẽ cho ra mắt các chip AI tốt hơn cả Apple và Huawei vào nửa cuối năm 2018. Cuộc đua khi đó sẽ "nóng" lên.

Samsung chỉ bắt đầu phát triển NPU của hãng vào nửa cuối năm 2017. Đó là lí do tại sao hãng dường như chậm trễ so với các đối thủ. Với NPU, smartphone có thể xử lý, phân tích và lưu trữ dữ liệu mà không cần máy chủ ảo.

Samsung nhiều khả năng sẽ phô diễn các tính năng NPU tự phát triển tại triển lãm di động toàn cầu (MWC) ở Barcelona, Tây Ban Nha vào tháng tới, dù hiện vẫn chưa rõ đây sẽ là sự kiện mở hay bí mật, chỉ dành cho mọt số đối tượng được lựa chọn. Thiết bị đầu dự kiến được Samsung trang bị NPU của hãng là Galaxy Note 9. Nếu theo thông lệ, mẫu phablet 2018 này sẽ trình làng vào tháng 9 năm nay.

Nguồn vietnamnet (Theo Gsmarena)