Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Samsung lại vượt mặt Intel về công nghệ chip 

Cập nhật ngày: 19/10/2017 - 20:37

Samsung một lần nữa lại vượt mặt Intel về công nghệ vi xử lý sau khi hoàn thiện quy trình sản xuất chip 8 nanomét (nm) của hãng sớm hơn kế hoạch 3 tháng.

Công nghệ sản xuất của Samsung cũng là quy trình "thêm năng lượng thấp" (LPP) đang được sử dụng để sản xuất chip silicon 10nm, chứ không phải quy trình in thạch bản tử ngoại cực điểm (EUV) thế hệ tiếp theo dành công nghệ 7nm tương lai của hãng.

Công nghệ mới sẽ giúp tạo ra các chip 8nm tiết kiệm 10% điện năng tiêu hao và giảm 10% kích thước so với chip 10nm hiện có. Ngoài ra, do các chip 8nm sử dụng cùng quy trình chế tạo với chip 10nm, Samsung sẽ có thể đẩy nhanh tiến trình sản xuất đại trà loại vi xử lý mới.

Theo Samsung, quy trình sản xuất chip mới lý tưởng cho các ứng dụng di động, tiền ảo và mạng lưới/máy chủ. Đại gia công nghệ Hàn Quốc một lần nữa đang bắt tay với Samsung, khách hàng phát hành chip 10nm của hãng, để hoàn thiện công nghệ mới.

Ở Hàn Quốc từng râm ran những tin đồn rằng, Qualcomm sẽ chuyển việc sản xuất chip 7nm cho TSMC do công ty này được cho là đang đi trước Samsung trong phát triển công nghệ này.

Tuy nhiên, Samsung xác nhận với trang ZDNet rằng Qualcomm sẽ sử dụng quy trình 8nm của hãng và không tiết lộ thêm bất kỳ chi tiết nào khác. Điều này ám chỉ, Qualcomm dường như đã chọn hợp tác với Samsung để chế tạo các chip Snapdragon thế hệ mới của hãng bằng quy trình LPP đã hoàn thiện, thay vì công nghệ EUV mới toanh, chưa được kiểm chứng.

Vào thời điểm đó, Samsung cũng sẽ phải đẩy nhanh tiến trình EUV sản xuất chip 7nm của hãng, để chuẩn bị cho sự ra đời của chip 6nm ngay sau đó.

Nguồn vietnamnet(theo Engadget)