Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Samsung phát hành bản vá lỗi đỏ màn hình trên Galaxy S8 

Cập nhật ngày: 22/04/2017 - 08:14

Vài ngày trước đây, một số chủ nhân của Samsung Galaxy S8 tại Hàn Quốc đã phản ánh hiện tượng màn hình hiển thị trên smartphone của họ có màu đỏ. Ngay lập tức phía Samsung đã có câu trả lời và cho rằng đó không phải là một vấn đề về phần cứng, mà là do phần mềm.

Samsung cũng cho biết, chủ sở hữu Galaxy S8 có thể điều chỉnh các thiết lập tối ưu hóa hiển thị để điều chỉnh màu sắc của màn hình, nhưng một số người dùng cho biết, hiện tượng này không được khắc phục triệt để. May mắn thay, Samsung đã thừa nhận vấn đề, mặc dù công ty từ chối gọi nó là một sự cố nghiêm trọng.

Các báo tại Hàn Quốc tiết lộ rằng, Samsung dự định cung cấp một bản sửa lỗi và sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm. Các phương tiện truyền thông địa phương cho biết, bản vá lỗi có thể sẽ đến vào đầu tuần tới, nhưng Samsung đã không tiết lộ thời gian cụ thể.

Nhiều tùy chọn hiển thị sẽ được triển khai

Các quan chức của Samsung đã nói rằng, bản cập nhật phần mềm sẽ bổ sung thêm tính năng tối ưu hóa màu sắc cho Galaxy S8, đồng thời cũng tăng phạm vi dải màu mà người dùng có thể cài đặt. Vấn đề đổi màu đỏ trên màn hình của smartphone Samsung trước đây đã được cho bắt nguồn từ chip bị lỗi hoặc các vấn đề của chính màn hình AMOLED.

Bản sửa lỗi phần mềm tới đây không phải bản cập nhật đầu tiên mà Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus của Samsung nhận được, vì trước đó đã có một bản vá lỗi bảo mật được phát hành dành cho những người dùng châu Âu, vốn được sở hữu sớm bộ đôi smartphone cao cấp này.

Tại các thị trường khác như Mỹ, Hàn Quốc, Puerto Rico và Canada, bộ đôi Galaxy S8 và Galaxy S8 + chính thức được phát hành đến tay người tiêu dùng hôm nay. Các smartphone này sẽ đi kèm với dịch vụ kết nối, y tế và thanh toán của Samsung, cùng với trợ lý ảo Bixby nhưng hiện chưa có chức năng ra lệnh bằng giọng nói.

Nguồn XHTT