Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Samsung ra điện thoại gập và bốn phiên bản Galaxy S10 

Cập nhật ngày: 21/02/2019 - 08:33

Tại sự kiện Unpacked, Samsung đã tung ra tới 5 phiên bản smartphone là Galaxy Fold, Galaxy S10, Galaxy S10+, Galaxy S10e và Galaxy S10 5G.

Trái với một số dự đoán, Samsung mở đầu sự kiện của mình bằng sản phẩm chứa đựng nhiều công nghệ khác biệt nhất - mẫu điện thoại màn hình gập Galaxy Fold.

"Đây là thiết bị không giống bất kỳ sản phẩm nào từng xuất hiện trước đây", Justin Denison, phó chủ tịch cao cấp phụ trách marketing của Samsung nhận xét.

Galaxy Fold. Ảnh: Tuấn Hưng

"Cho đến bây giờ, về cơ bản điện thoại của chúng ta vẫn bị giới hạn bởi kích thước", ông nói. "Chúng tôi sẽ đem đến cho bạn một thiết bị chưa được liệt kê vào bất kỳ danh mục nào, nó là hoàn toàn mới. Và để tạo ra nó, chúng tôi đã áp dụng các thiết kế và sản xuất mới".

Việc bắt đầu lễ ra mắt sớm hơn khoảng 10 phút so với lịch trình và đi thẳng vào phần giới thiệu chiếc điện thoại màn hình gập độc đáo khiến nhiều khách tham dự Unpacked bất ngờ, liên tục giành những tràng pháo tay cho Samsung. Nhà sản xuất Hàn Quốc đã vén màn cho Galaxy Fold sau thời gian dài chỉ có thông tin rò rỉ.

Samsung gọi đây là chiếc điện thoại sang trọng có một không hai, trải nghiệm màn hình lớn chưa từng có. Máy rộng 7,3 inch khi mở và thu nhỏ còn 4,6 inch lúc gập lại. Nhờ màn hình lớn, Galaxy Fold có thể mở ba ứng dụng cùng lúc, chạy mượt mà khi có RAM 12 GB, chip tiến trình 7nm và bộ nhớ trong 512 GB.

Mẫu điện thoại của Samsung có tới sáu camera, hỗ trợ mạng 5G và LTE. Để sở hữu Galaxy Fold, người dùng sẽ phải chi từ 1.980 USD (khoảng 46 triệu đồng) và máy sẽ được bán từ 26/3.

Cấu hình dòng Galalxy S10. Ảnh: Tuấn Hưng

Sân khấu được nhường lại cho CEO Samsung DJ Koh và ông tuyên bố đã có hai tỷ smartphone Galaxy được đưa ra thị trường. Công ty tự hào về những sản phẩm đầu tiên tích hợp S Pen, màn hình Infinity hay tính năng chống nước. 

"Tôi xin gửi lời tới những ai nói 'Mọi thứ có thể làm đều đã được làm rồi' rằng, hãy sẵn sàng cho giai đoạn mới của kỷ nguyên di động", ông nói. "Hãy thắt dây an toàn. Tương lai chuẩn bị bắt đầu". Sau đó, chiếc Galaxy S10 xuất hiện trên màn hình.

DJ Koh cầm mẫu trao lại phần giới thiệu cho giám đốc tiếp thị sản phẩm Suzanne De Silva để giới thiệu về các tính năng mới. Theo Samsung, công ty đã tạo một chiếc máy cắt laser độc quyền để đưa các linh kiện, trong đó có cảm biến và camera, vào trong màn hình của Galaxy S10. Đây là mẫu điện thoại đầu tiên có vân tay siêu âm và nó mở khóa "chỉ trong chớp mắt".

Galaxy S10 và S10+ có ba camera phía sau, tích hợp AI và là "thiết bị di động đầu tiên trên thị trường có thể quay video HDR10+". Riêng Galaxy S10+ có camera kép giúp cho bức ảnh selfie tự nhiên hơn. Ứng dụng camera trên dòng điện thoại mới của Samsung hỗ trợ chia sẻ nhanh và công cụ chỉnh sửa ảnh của Instagram.

Galaxy S10 5G.  Ảnh: Tuấn Hưng

Về cấu hình, mẫu máy mới có CPU mạnh hơn 29% và GPU tăng 37% so với thế hệ trước. Galaxy S10+ có viên pin 4.100 mAh, trong khi Galaxy S10 dung lượng 3.400 mAh. Thiết bị hỗ trợ sạc ngược không dây cho các thiết bị khác, Wi-Fi 6 giúp tiết kiệm năng lượng.

Ngoài ra, Samsung còn giới thiệu mẫu Galaxy S10e với màn hình 5,8 inch thiết kế phẳng. Đặc biệt là sự xuất hiện của Galaxy S10 5G, chiếc điện thoại hỗ trợ mạng tốc độ cao thế hệ mới. Thiết bị này có màn hình tới 6,7 inch, pin 4.500 mAh.

Thiết bị đeo. Ảnh: Tuấn Hưng

Mẫu tai nghe không dây Galaxy Buds cũng được đem tới sự kiện, thiết kế nhỏ gọn hơn thế hệ trước, hỗ trợ sạc không dây hoặc qua cổng USB-C. "Tai nghe không dây này sẽ đem đến trải nghiệm âm thanh hấp dẫn với sự hợp tác của AKG", đại diện Samsung nói.

Tai nghe có "micro kép thích ứng" để chuyển đổi âm thanh giữa các kênh khi người dùng trò chuyện, nghe nhạc. Phụ kiện cho phép đàm thoai trong năm giờ hoặc nghe nhạc sáu giờ với một lần sạc.

Dòng thiết bị đeo của Samsung còn đón nhận hai thành viên mới là Đồng hồ Galaxy Watch Active và vòng đeo thông minh Fit. Đồng hồ có 60.000 tùy chọn mặt đồng hồ, chống nước 5 ATM. Vòng đeo tích hợp màn hình màu cảm ứng, pin dùng "hàng tuần". Cả hai thiết bị đều hỗ trợ tự động theo dõi sáu bài tập thể thao, đo giấc ngủ, cảm biến nhịp tim.

Dòng Galaxy S10 và các phụ kiện trên sẽ đến tay người dùng từ 8/3.

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích