BAOTAYNINH.VN trên Google News

Samsung sắp thay smartphone dòng "S" bằng dòng "X"? 

Cập nhật ngày: 07/02/2018 - 10:42

Trong dư luận hiện đang lan truyền tin đồn cho rằng, Samsung sắp từ bỏ dòng điện thoại flagship "S" và thay chúng bằng dòng smartphone cao cấp "X" mới toanh.

Không ít người tỏ ra hoài nghi việc đại gia công nghệ Hàn Quốc có thể thay đổi cách gọi tên dòng smartphone đầu bảng của hãng sau nhiều năm sử dụng đến như vậy. Song, các nguồn tin từ Hàn Quốc quả quyết, bộ đôi Galaxy S9và Galaxy S9 Plus sắp ra mắt trong vài tuần tới sẽ là những mẫu điện thoại cuối cùng thuộc dòng Galaxy S cao cấp của hãng.

Theo những nguồn thạo tin, dòng điện thoại flagship tiếp theo, trình làng vào nửa đầu năm tới của Samsung sẽ được gọi là Galaxy X.

Căn cứ vào cách gọi mới, nhiều người có thể tin rằng, Samsung đang học lỏm cách đặt tên iPhone X của Apple. Tuy nhiên, cũng có ý kiến nhận định, công ty dường như muốn những cái tên đơn giản hơn cho các mẫu smartphone quan trọng nhất của mình.

Theo giới quan sát, nếu muốn những cái tên đơn giản hơn, Samsung nên tránh cách đặt kết hợp như Galaxy S11 hay Galaxy S12, dễ gây hiểu lầm cho khách hàng. Nếu tin đồn mới là chính xác, động thái có thể được xem như một nỗ lực của thương hiệu điện thoại Hàn Quốc nhằm cạnh tranh tốt hơn với Apple và dòng iPhone X ăn khách.

Một điều đáng chú ý nữa là, cái tên "Galaxy X" thường được nhắc tới trong các đồn đoán về "smartphone gập" sắp công bố của Samsung. Vì vậy, tin đồn mới có thể một lần nữa củng cố những thông tin này.

Nguồn Vietnamnet(Theo Phonearena)