BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thi chim chào mào huyện Trảng Bàng lần thứ IV năm 2019:

Sân chơi hấp dẫn 

Cập nhật ngày: 18/02/2019 - 13:43

BTN - Sau khi hoàn tất vòng loại để chọn ra 30 thí sinh chim xuất sắc nhất, cuộc đua đến các thứ hạng đầu của cuộc thi tiếp tục diễn ra gay cấn với nhiều bất ngờ, khi nhiều chim có phong độ khá ổn định ở vòng loại, bắt đầu thể hiện sự sa sút, lần lượt bị loại.

Các trọng tài làm việc nghiêm túc để xác định các thí sinh chim lọt vào tốp 4 của hội thi.

Những năm gần đây, cứ mỗi độ xuân sang, các nghệ nhân chơi “quành quạch mồng” các tỉnh, thành lại có dịp gặp gỡ, giao lưu và so tài tại hội thi chim chào mào huyện Trảng Bàng. Giải đấu do TT.VHTT-TT huyện tổ chức, với tài trợ của Công ty TNHH Perfect Companion Việt Nam - nhãn hàng thức ăn chim Smartheart đến từ Thái Lan. Năm nay là lần thứ 4, hội thi được tổ chức vào ngày 16.2 tại Công viên 29.4, quy tụ 180 thí sinh chim của các nghệ nhân đến từ Tây Ninh, Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh.

Với giải thưởng hấp dẫn, cùng số lượng thí sinh tham gia đông đảo, trong đó có nhiều con chim từng đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi chim chào mào khu vực và các địa phương, hội thi chim chào mào huyện Trảng Bàng lần thứ IV đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người chơi chim cảnh, đòi hỏi Ban giám khảo cuộc thi phải xác định chính xác và công bằng các lỗi mà các “thí sinh chim” phạm phải trong quá trình dự thi.

Thực tế cho thấy, với thành phần là các nghệ nhân của Liên hiệp các CLB chim cảnh miền Nam, BGK đã làm việc tận tâm và công minh, qua đó đã xác định chính xác và thông báo công khai về lỗi của các chim bị loại qua mỗi vòng thi như xù lông, rỉa lông, tắm khô, thái độ thi đấu kém… khiến các nghệ nhân có chim sớm phải rời cuộc chơi đều “tâm phục, khẩu phục”, hoàn toàn hài lòng với quyết định của BGK.

Sau khi hoàn tất vòng loại để chọn ra 30 thí sinh chim xuất sắc nhất, cuộc đua đến các thứ hạng đầu của cuộc thi tiếp tục diễn ra gay cấn với nhiều bất ngờ, khi nhiều chim có phong độ khá ổn định ở vòng loại, bắt đầu thể hiện sự sa sút, lần lượt bị loại.

Ở vòng đấu cuối cùng, với phần thể hiện các động tác đẹp mắt đúng thời điểm, chim số 96 của nghệ nhân Phan Tùng Dương (TP. Hồ Chí Minh) đã xuất sắc giành giải Nhất của hội thi với phần thưởng là 1 xe máy Honda hiệu Blade trị giá 20 triệu đồng. Giải Nhì thuộc về chim của nghệ nhân Ngô Cang (TP. Tây Ninh) với số tiền thưởng 9 triệu đồng. Đồng hạng Ba là chim của 2 nghệ nhân đến từ huyện Củ Chi là Mai Đình Phú và Quách Thanh Tuấn.

Hội thi chim chào mào huyện Trảng Bàng lần thứ IV đã thành công tốt đẹp, tiếp tục là hoạt động văn hoá độc đáo, là nét đẹp đầu xuân, góp phần thúc đẩy phong trào nuôi trồng và chăm sóc sinh vật cảnh trên địa bàn tỉnh phát triển.

TUẤN ANH