Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sân cỏ V.League 2018 có gì mới? 

Cập nhật ngày: 16/02/2018 - 10:16

Nhiều đội bóng thay đổi huấn luyện viên; Nam Định là tân binh sau 7 năm vắng mặt; sự trở lại với bóng đá Việt Nam của cựu Huấn luyện viên Đội tuyển quốc gia Toshya Miura… là những nét mới nhất của V. League 2018.

Theo Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Giải bóng đá vô địch quốc gia 2018 (V.League), gồm 14 đội tham gia khai mạc ngày 10/3 tại SVĐ Tam Kỳ, sân nhà của đương kim vô địch 2017 - CLB Quảng Nam và kết thúc vào ngày 6/10.

14 câu lạc bộ dự V.League 2018:

Becamex Bình Dương (B.Bình Dương), FLC Thanh Hóa, Hà Nội, Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), Nam Định, Quảng Nam, Sài Gòn, Sanna Khánh Hòa BVN, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An (SLNA), Than Quảng Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM), Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ.

Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc VPF khẳng định Ban Tổ chức sẽ nỗ lực thực hiện các giải pháp để bảo đảm giải đấu thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ. Trong đó có việc đầu tư công nghệ để phát trực tiếp các trận đấu; chú ý công tác trọng tài để không để xảy ra các sự cố, đồng thời  tích cực ngăn ngừa, chống dàn xếp tỷ số.

Những luồng gió mới

Tân binh Nam Định

Điểm mới trước tiên phải kể đến là sau 7 năm vắng bóng (kể từ 2007), đội bóng Nam Định của Huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Văn Sỹ đã giành quyền lên chơi V.League 2018.

Với đội bóng Thành Nam, vướng mắc lớn nhất là việc phải đáp ứng điều kiện trở thành công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp theo quy định của Ban Tổ chức đã được giải quyết.

Theo chia sẻ của HLV Nguyễn Văn Sỹ, Nam Định sẽ không xáo trộn nhân sự quá nhiều. Với bộ khung hiện tại gồm một số cầu thủ như Hữu Định, Tiến Tạo, Hữu Quý, Văn Nam, Hồng Sơn, Viết Tú, Đức Anh… đã thi đấu với nhau nhiều năm, nay đội sẽ bổ sung một vài vị trí cần thiết ở các tuyến và có thêm 2 ngoại binh chất lượng, Nam Định sẽ đủ sức “chinh chiến” ở V.League 2018.

Các cuộc làm mới đội hình

Vào mùa giải 2018, các đội bóng đều muốn tìm được cầu thủ ưng ý và phù hợp với hầu bao của mình.

Ở khía cạnh này, FLC Thanh Hóa (Á quân 2017) đã có vài hợp đồng “đình đám”. Đội bóng xứ Thanh đã chiêu mộ thành công tiền đạo tuyển thủ quốc gia Vũ Minh Tuấn và trung vệ Minh Tùng từ Than Quảng Ninh. Hiện Thanh Hóa vẫn đang tìm kiếm chân sút ngoại chất lượng.

CLB TPHCM (hạng 12 mùa 2017) cũng không kém khi thanh lý hơn một nửa đội hình. Các gương mặt mới về đầu quân đều là những cầu thủ đang có phong độ tốt hiện này, gồm: Trần Phi Sơn, Sầm Ngọc Đức, Huỳnh Văn Thanh, Vũ Ngọc Thịnh, Nguyễn Thanh Diệp, Nguyễn Hải Anh và Gonzalo Marronkle. Đây là nỗ lực nhằm cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng của đội bóng này.

Tích cực chuẩn bị cho mùa giải 2018, SHB Đà Nẵng (hạng 9 mùa giải 2017)  chiêu mộ 3 cầu thủ trẻ từ lò đào tạo của Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF). Đó là thủ môn Phan Văn Biểu, tiền vệ Lê Văn Điệp và tuyển thủ U19 Việt Nam, Liễu Quang Vinh.

Nhiều thay đổi ở vị trí chỉ huy

Ngày 20/1 , sau 10 năm trên cương vị HLV trưởng SHB Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức chính thức chia tay đội bóng sông Hàn. Cùng ngày, đội bóng sông Hàn đón tân HLV trưởng Nguyễn Minh Phương, cựu tuyển thủ quốc gia và cũng là người từng có thời gian dài thi đấu dưới màu áo của SHB Đà Nẵng.

Ban lãnh đạo SHB Đà Nẵng chọn Minh Phương chính là nhờ vào bản lĩnh và phong cách của cựu đội trưởng Đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Sau khi chia tay HLV Ljupko Petrovic, FLC Thanh Hóa đã quyết định chọn Marian Cuchiaroni Mihail làm HLV trưởng của đội mùa giải 2018. Với sự có mặt của HLV Marian Cuchiaroni Mihail, FLC Thanh Hóa sẽ tiếp tục mục tiêu đua tranh chức vô địch ở V.League 2018.

Mùa bóng 2018, đội bóng đất Thủ Dầu Một- Becamex Bình Dương đã có quyết định về chủ nhân của chiếc ghế HLV trưởng. Theo đó, cựu tiền đạo ĐTQG Trần Minh Chiến (HCB SEA Games 1995), hiện là HLV U21 B.Bình Dương, (đội giành hạng Ba U21 quốc gia 2017) thay ông Trần Bình Sự.

Với định hướng tiếp tục trẻ hóa đội hình, lãnh đạo B.Bình Dương cho biết việc bổ nhiệm HLV Trần Minh Chiến là điều cần thiết cho sự phát triển của đội bóng từng vô địch quốc gia năm 2008, 2014, 2015 này.

Tuy nhiên, một trong những bản hợp đồng HLV “đình đám” nhất” là CLB TPHCM ký với ông Toshiya Muira.

HLV người Nhật Bản này từng đạt được một số thành công với bóng đá Việt Nam. Việc ông trở lại Việt Nam khiến cho tính chất cạnh tranh của V.League ngày càng quyết liệt.

Nguồn chinhphu

Từ khóa
V.League 2018