BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cựu chiến binh Phạm Văn Nù:

Sáng mãi phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” 

Cập nhật ngày: 01/09/2019 - 23:24

BTN - Những điều CCB Phạm Văn Nù- Bí thư chi bộ khu phố ý thức, học và làm theo Bác đã góp phần quan trọng giúp ông làm tốt việc đoàn kết, tập hợp cán bộ, đảng viên, hội viên CCB và nhân dân khu phố 3 tham gia các phong trào.

CCB Phạm Văn Nù trân trọng giữ gìn bức ảnh và lời dạy của Bác Hồ.

Sinh ra, lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, từng công tác trong quân đội, cựu chiến binh (CCB) Phạm Văn Nù thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Bổn phận của chúng ta, không phân biệt bất cứ là ai đều phải ra sức thi đua. Làm anh bộ đội trong thời chiến thì phải thi đua chiến đấu; hoà bình rồi thì phải thi đua lao động, sản xuất, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội”.

Sau khi nghỉ hưu, CCB Phạm Văn Nù không chỉ dành thời gian chăm sóc con cái, phát triển rẫy cao su của gia đình, mà còn có nhiều đóng góp trong các phong trào thi đua tại địa phương. CCB Phạm Văn Nù chia sẻ: “Là đảng viên, là CCB, tôi phải luôn gương mẫu, cả trong gia đình và ngoài xã hội, giữ gìn phẩm chất, tác phong của người lính Cụ Hồ. Còn sức khoẻ, còn làm được việc gì có ích cho cộng đồng, tôi sẽ nỗ lực hết sức để làm”.

Trong căn nhà cấp 4 đơn sơ của gia đình CCB Phạm Văn Nù ở khu phố 3, thị trấn Tân Châu, chân dung Bác Hồ kèm theo lời dạy của Bác và chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp được đặt trang trọng ở phòng khách. CCB Phạm Văn Nù cho biết: “Mô hình “Gia đình tôi học tập và làm theo Bác” được Huyện uỷ Tân Châu phát động đến tất cả đảng viên, đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong huyện.

Trong đó, 100% gia đình hội viên CCB treo ảnh Bác Hồ kèm theo lời dạy của Bác trong nhà. Việc làm này không phải là phô trương, hình thức mà thực sự rất ý nghĩa, nhắc nhở mỗi CCB, mỗi thành viên trong từng gia đình ý thức tôn trọng, tìm hiểu về Bác để từ đó xác định việc học tập và làm theo Bác từ những việc nhỏ. Bản thân tôi luôn học tập và làm theo Bác ở đức tính khiêm tốn, giản dị trong cuộc sống và cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”.

Những điều CCB Phạm Văn Nù- Bí thư chi bộ khu phố ý thức, học và làm theo Bác đã góp phần quan trọng giúp ông làm tốt việc đoàn kết, tập hợp cán bộ, đảng viên, hội viên CCB và nhân dân khu phố 3 tham gia các phong trào. Những ngày đầu mới tham gia công tác xã hội tại nơi cư trú cho đến nay, ông luôn chủ động học tập kinh nghiệm từ những người đi trước và bám sát từng nhiệm vụ, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong chi uỷ, chi bộ và chi hội CCB khu phố 3.

Bất cứ công việc gì cũng được ông đưa ra tập thể bàn bạc, đi đến thống nhất rồi mới tổ chức thực hiện. Đơn cử như khi xây dựng mô hình “Tuyến đường CCB quản lý xanh, sạch, đẹp, an toàn giao thông”, ông cùng chi uỷ chi bộ khu phố 3 vận động đảng viên, hội viên các đoàn thể và nhân dân khu phố đóng góp được 12 triệu đồng để trồng cây, mua thuốc xịt cỏ, chăm sóc hàng trăm cây hoa hoàng yến ở các tổ dân cư tự quản số 6, số 9, số 17. Hằng ngày, ông cùng các hội viên CCB và người dân khu phố tưới cây, chăm sóc cây xanh tốt, nở hoa làm đẹp đường phố.

Khi phát động phong trào gì, ông Phạm Văn Nù đều bắt tay vào làm trước và cùng hội viên CCB, người dân khu phố kiên trì thực hiện cho đến khi hoàn thành. Cũng nhờ đó, khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn khu phố được giữ vững, các hộ gia đình đều thực hiện tốt quy ước khu dân cư. Kết quả là các đợt tuyên truyền hay họp dân toàn khu phố 3, tỷ lệ đại diện hộ gia đình có mặt đạt trên 90%.

Hầu hết các hộ đều đóng góp, thực hiện tốt việc thắp sáng các tuyến đường giao thông ở 20/20 tổ dân cư tự quản. Thực hiện chương trình giảm nghèo giai đoạn 2018-2020, chi bộ khu phố 3 đã quyên góp, vận động mạnh thường quân giúp đỡ 3/5 hộ thoát nghèo trong năm 2018. Năm 2019, chi bộ khu phố 3 tiếp tục giúp đỡ 7 hộ nghèo tìm việc làm, hỗ trợ sách vở cho con em hộ nghèo đến trường. Trong năm 2018, riêng gia đình CCB Phạm Văn Nù đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” huyện Tân Châu 30 triệu đồng.

Từ năm 2016-2018, chi bộ khu phố 3 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt trong sạch vững mạnh. Chi hội CCB khu phố 3 được đánh giá là một trong những chi hội mạnh của Hội CCB huyện Tân Châu. Cá nhân ông Phạm Văn Nù được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong xây dựng hệ thống chính trị cơ sở. Mới đây ông là một trong những tấm gương tiêu biểu được tỉnh khen thưởng trong dịp sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

PHƯƠNG THUý