Thể thao   Trong nước

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sao U23 Việt Nam tuột dốc, thầy Park căng như dây đàn 

Cập nhật ngày: 15/04/2018 - 13:16

HLV Park Hang Seo không thể nở nụ cười khi nửa đội hình U23 Việt Nam trong màu áo HAGL chơi sa sút, chật vật tại V-League mà mới nhất là thất bại 1-3 trên sân Thống Nhất, trước chủ nhà CLB Sài Gòn...

Khi cái gốc chiến thắng... thất bại

Phải nói rằng, chiến tích của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á cách đây chưa lâu có công rất lớn đến từ các cầu thủ HAGL, khi chiếm cả nửa đội hình trong tay HLV Park Hang Seo.

Và vì điều này, thầy Park đã lặn lội lên tận phố Núi để cảm ơn bầu Đức một cách trân trọng nhất.

Thế nhưng, chỉ trong thời gian ngắn những gì còn lại của một nửa đội hình ấy đã không còn nhiều, khi những học trò cưng của thầy Park chơi rất tệ tại V-League 2018.

Thất bại mới nhất HAGL trước CLB Sài Gòn đã cho thấy rõ điều đó.

Các cầu thủ U23 Việt Nam ở HAGL đã không còn là chính mình khi về V-League. Ảnh: Quý Quý

Gần như không còn ai, kể cả là thầy Park – người đã có mặt trong phần lớn các trận đấu của HAGL ở mùa giải năm nay có thể nhận ra được Công Phượng – cầu thủ đã có những bàn thắng quan trọng cho U23 Việt Nam, khi trở lại V-League.

Công Phượng tỏ ra nặng nề, chậm chạp và đương nhiên vẫn chơi bóng theo cách bản năng nhất có thể, bất chấp ở HAGL nhiều đồng đội đã thay đổi cách chơi để phù hợp hơn với giải đấu khốc liệt như V-League.

Nhìn tiền đạo xứ Nghệ thể hiện ở những trận đấu có sự hiện diện của thầy Park rõ ràng là thất vọng.

Không chỉ có Công Phượng, những cầu thủ từ U23 Việt Nam trở về với HAGL cũng đã không còn là mình như trước đây để là nỗi thất vọng vô bờ bến của các CĐV đội bóng phố Núi.

Và có thể, người cứu vãn cho danh tiếng của U23 Việt Nam đến từ đội bóng phố Núi e chỉ còn riêng mỗi Xuân Trường mà thôi...

... thầy Park có đau đầu không?

Hẳn nhiên, với kinh nghiệm cầm quân lâu năm, thuyền trưởng của tuyển Việt Nam hoàn toàn hiểu được rằng thành tích hay chơi tốt ở các giải đấu trẻ sẽ khác với khi trở về chơi ở V-League. Nhưng rõ ràng, những gì đang diễn ra thực sự khiến ông đau đầu.

Phong độ của Công Phượng cũng khá báo động. Ảnh: Quý Quý

Khó có thể không đau đầu, khi ít tháng tới đây Asiad sẽ diễn ra và những Công Phượng, Văn Thanh, Xuân Trường... vẫn tiếp tục là nòng cốt của Olympic Việt Nam “chiến” với các đối thủ cùng tuổi khác ở đại hội thể thao lớn nhất châu lục trong tình thế mọi đội bóng đã phải dè chừng thầy trò HLV Park Hang Seo.

Không thể không đau đầu, khi những mục tiêu của thì tương lai mà bóng đá Việt Nam nói chung hay của riêng thuyền trưởng người Hàn Quốc đều được đặt lên vai của những cái tên vừa lại đổ gục xuống sân vì thất vọng ở khuôn khổ vòng đấu thứ 5 V-League mới đây tại Thống Nhất.

Để HLV Park Hang Seo khó có thể không đau đầu. Ảnh: Quý Quý

Càng phải nghĩ hơn nữa, khi đây chắc chắn chưa phải là thất bại cuối cùng mà “một nửa U23 Việt Nam” của thầy Park phải đón nhận, khi trước mắt là hàng loạt đối thủ khó hơn rất nhiều so với CLB Sài Gòn, cũng như càng về sau càng khốc liệt.

Nói nôm na rằng, ở cái thế bị các đàn anh cho “ăn hành” thực sự ở sân chơi V-League rõ ràng sẽ đẩy Công Phượng, Văn Thanh hay Xuân Trường vào thế khó thực sự, nó khác rất nhiều với các đồng đội ở U23 Việt Nam khác như Quang Hải, Duy Mạnh bởi họ không phải gồng lên để chơi bóng...

Nhìn những điểm tựa của mình chơi vơi như thế, thầy Park không đau đầu mới lạ...

Nguồn Vietnamnet