BAOTAYNINH.VN trên Google News

VỤ ÁN GIẾT NGƯỜI VÀ CƯỚP TÀI SẢN TẠI VƯỜN MÃNG CẦU:

Sắp đưa ra xét xử sơ thẩm lần hai

Cập nhật ngày: 03/09/2018 - 15:18

BTN - Trước đây, Hiền bị TAND tỉnh xét xử sơ thẩm và tuyên án tử hình tội “Giết người” và “Cướp tài sản” nhưng năm 2017, TAND cấp cao tại TP.Hồ Chí Minh tuyên huỷ bản án, giao hồ sơ cho Viện KSND tỉnh điều tra lại theo thủ tục chung, do còn một số nội dung trong vụ án chưa được cấp sơ thẩm làm rõ.

Mới đây, TAND tỉnh có quyết định đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền (xã Suối Ngô, huyện Tân Châu), bị Viện KSND tỉnh truy tố về tội “Giết người” và “Cướp tài sản” theo điểm e khoản 1 Ðiều 93 và khoản 1 Ðiều 133 của Bộ luật Hình sự 1999. Theo đó, vụ án sẽ được TAND tỉnh xét xử vào các ngày 5 và 6.9.2018.

Trước đây, Hiền bị TAND tỉnh xét xử sơ thẩm và tuyên án tử hình tội “Giết người” và “Cướp tài sản” nhưng năm 2017, TAND cấp cao tại TP.Hồ Chí Minh tuyên huỷ bản án, giao hồ sơ cho Viện KSND tỉnh điều tra lại theo thủ tục chung, do còn một số nội dung trong vụ án chưa được cấp sơ thẩm làm rõ.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Văn Hiền là người ham mê cờ bạc. Ðể có tiền đánh bạc, vào khoảng 9 giờ ngày 7.3.2015, từ huyện Tân Châu, Hiền đón xe buýt xuống khu vực gần Toà thánh Tây Ninh, dự định về nhà mẹ vợ ở ấp Năm Trại, xã Trường Ðông, huyện Hoà Thành mượn tiền. Khoảng 13 giờ, sau khi xuống xe buýt, Hiền đến khu vực cửa số 2 Toà thánh mua trái cây của một người phụ nữ bán dạo và trộm 1 con dao gọt trái cây bỏ vào túi quần.

Khoảng 15 giờ, Hiền đón xe ôm do ông Lâm Văn Nhiển chở về nhà mẹ vợ ở xã Trường Ðông. Trên đường đi, Hiển điện thoại cho mẹ vợ nhưng chị dâu của Hiền là Nguyễn Thị Tuyết nghe máy. Biết ý định của Hiền về mượn tiền nên chị Tuyết la rầy. Bị chị la rầy, Hiền không về nhà mẹ vợ mà kêu ông Nhiển chở về nhà ở ấp 6, xã Suối Ngô, huyện Tân Châu. Tuy nhiên, khi đến xã Suối Dây, Hiền thay đổi ý định kêu ông Nhiển chở Hiền về xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu để mượn tiền người thân trả tiền xe ôm.

Khoảng 18 giờ, khi đến khu vực vườn mãng cầu vắng, thuộc ấp Phước Hoà, xã Suối Ðá, huyện Dương Minh Châu, Hiền nảy sinh ý định cướp xe mô tô của ông Nhiển nên nói dối có người quen trong vườn mãng cầu, kêu ông Nhiển chở vào để mượn tiền trả tiền xe ôm. Tại đây, Hiền dùng dao đâm ông Nhiển. Hai bên giằng co, ông Nhiển té sấp xuống đè lên tay phải cầm dao của Hiền. Hiền tiếp tục dùng tay trái và chân đè ông Nhiển xuống làm cho mũi dao đâm vào người ông Nhiển đến khi tử vong rồi lấy xe, bóp, điện thoại của nạn nhân.

Khi đến khu vực cầu K21 thuộc ấp Tân Phước, xã Tân Bình, TP. Tây Ninh, Hiền xuống kênh rửa tay, giặt áo, ném dao, bóp và nón bảo hiểm xuống kênh, sau đó chạy về hướng xã Thành Long, huyện Châu Thành. Do điện thoại hết tiền, Hiền lấy điện thoại cướp được của nạn nhân gọi điện thoại cho một người chạy xe ôm quen tên là Nguyễn Văn Quanh đưa Hiền đến khu vực biên giới để sang Campuchia. Khi sang Campuchia, Hiền cầm xe được 4 triệu đồng và vào casino đánh bạc thua hết số tiền trên. Sau đó, Hiền tiếp tục cầm cố điện thoại của nạn nhân được 200 ngàn đồng và kêu ông Quanh đưa về bến xe Tây Ninh, đón xe đi TP. Hồ Chí Minh.

Ngày 10.5.2015, Hiền bị Cơ quan CSÐT Công an Tây Ninh bắt theo lệnh truy nã khi đang làm thuê tại phường Ðông Hưng Thuận, quận 12, TP.Hồ Chí Minh.

Ðược biết, ngày 4.7.2018, Viện KSND tỉnh ra cáo trạng truy tố Nguyễn Văn Hiền tội “Giết người” và “Cướp tài sản” theo quy định của BLHS 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009.

ÐỨC TIẾN