BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sập nhà hàng nổi ở Ninh Thuận, 2 người tử vong, hàng trăm người hoảng loạn

Cập nhật ngày: 23/07/2016 - 04:51

Vụ sập nhà hàng nổi Vịnh Vĩnh Hy xảy ra vào khoảng 10h40 phút trưa nay, ngày 23/7.

Theo thông tin ban đầu, nhà hàng nổi này nằm cách bờ khoảng 100m. Cũng vào thời gian trên, nhà hàng bị đứt phao rồi chìm khi có hàng trăm người dân đang ăn uống nên tình hình rất hỗn loạn.

Xem clip sập nhà hàng tại đây:

Hiện trường sập nhà hàng, trẻ em được cứu hộ - Ảnh: CTV

Lực lượng cứu hộ hiện đã có mặt để tiếp tục tìm kiếm du khách, nhiều trường hợp bị rớt xuống nước được xe cấp cứu đưa đến bệnh viện.

Vịnh Vĩnh Hy nằm về phía đông bắc tỉnh Ninh Thuận, cách TP. Phan Rang 40 km.

Đường ra Vịnh Vĩnh Hy nơi nhà hàng sập.

Một du khách nữ ngụ TP. HCM bám vào được thùng phi sau khi sập nhà hàng cho biết, khi đó nhà hàng có rất nhiều người, không đếm nổi hết và nhiều trẻ em. “Rất hỗn loạn, tôi đi cùng đoàn, nghe sập nhà hàng hoảng quá chạy được vài mét thì ngã xuống. Tôi bám vào thùng phi an toàn, chỉ mất giỏ xách và điện thoại”.

Thông tin bạn đọc cung cấp, nhà hàng này được làm bằng ván gỗ, mái lợp tôn, kết nối thành bè nổi nhờ các thùng phi nhựa loại lớn. Hơn 150 khách du lịch được người dân và lực lượng cứu hộ cứu đã được đưa về khách sạn. Ngoài 2 người đã tử vong, 3 người bị ngạt nước nặng được đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận là các anh Đinh Quang Nhật, Đặng Giang Thúc Cường và Nguyễn Quốc Hưng cùng ngụ tại TP. HCM. Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo cứu hộ.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hải cho biết, chính quyền địa phương đang làm việc với chủ nhà hàng bị sập để nắm danh sách có bao nhiều khách khi xảy ra sự cố. Đến 14h, lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm đề phòng còn du khách mắc kẹt dưới biển khi nhà hàng sập. Đồng thời tìm kiếm tài sản khách bị rơi, thất lạc khi rớt xuống biển.

Cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận hiện đã xác định được nhân thân 2 người tử vong là anh Nguyễn Hữu Chí (33 tuổi) và Đinh Công Duẩn (29 tuổi) cùng ngụ tại TP. HCM.

Nguồn khampha

Từ khóa
nhà hàng nổi


Liên kết hữu ích