Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sắp ra mắt toa xe lửa có phòng VIP cho 2 người 

Cập nhật ngày: 19/06/2018 - 10:51

Đây là lần đầu tiên dịch vụ phòng VIP được triển khai trên toa xe của đường sắt Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Khiên, Giám đốc Công ty cổ phần Xe lửa Dĩ An giới thiệu toa tàu VIP đang hoàn thiện. Ảnh: Báo Giao thông

Trước nhu cầu ngày càng cao của hành khách đi tàu, Công ty cổ phần Xe lửa Dĩ An đang hoàn thiện đóng mới nhiều toa xe VIP để bàn giao cho Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội.

Ở toa VIP, đầu hành lang có máy đun nước sôi; 2 đầu toa được bố trí 2 khu vệ sinh với các thiết bị cao cấp. Các phòng 4 giường được thiết kế sang trọng với lớp gỗ vách hiện đại, thiết bị ánh sáng, âm thanh, cổng kết nối, sạc pin… phục vụ nhu cầu sử dụng và giải trí của hành khách.

Riêng phòng VIP chỉ có 2 giường và 1 bàn tạo không gian rộng rãi, riêng tư. Giường rộng gần 80 cm, sử dụng nệm cao cấp nhập từ Hàn Quốc; các vách ngăn tường bọc da. Đặc biệt, phòng VIP được trang bị thêm 3 bức tranh khung cảnh thiên nhiên, khu danh lam, được phối màu hài hòa với ánh đèn led và rèm cửa, tạo nên không gian thư giãn, lãng mạn và lịch lãm…

Ông Nguyễn Hữu Hoán, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Xe lửa Dĩ An cho Báo Giao thông biết, các toa xe VIP này nằm trong dự án đóng mới 30 toa xe khách năm 2018 của Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội. Dự án này được xuất phát từ chủ trương về đa dạng hơn các loại hình dịch vụ toa xe của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên dịch vụ phòng VIP được triển khai trên toa xe của đường sắt Việt Nam. Các toa xe VIP có tỷ lệ nội địa hóa chiếm khoảng 80% và nhiều thiết bị do Nhật Bản, Hàn Quốc sản xuất.

Công ty Dĩ An cam kết đảm bảo tiến độ, chất lượng để bàn giao cho đơn vị đặt hàng, đưa vào phục vụ dịp hè 2018.

Ông Nguyễn Việt Hiệp, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, các phòng VIP sẽ có các điều kiện phục vụ tăng thêm, như cà phê, ăn miễn phí…

Theo dự kiến, ngày 25/6 này, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội sẽ đưa các toa tàu VIP vào khai thác. Trước mắt, các toa xe VIP sẽ được khai thác trên tuyến đường sắt Thống Nhất Hà Nội-TPHCM. Cụ thể là các đoàn tàu SE1, SE2, SE5, SE6.

Vì phòng chỉ có 2 giường, thay vì 4 giường như trước đây, nên giá vé sẽ tăng từ 1,5-2 lần. Khi đưa vào vận hành thử nghiệm, nếu hành khách có nhu cầu, các toa VIP đạt hiệu quả cao, Công ty sẽ tiếp tục đặt hàng để đóng thêm, nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách.

“Tôi hy vọng và tin tưởng rằng, sẽ khai thác tốt các toa có phòng VIP này. Bởi thực tế, trong thời gian vừa qua, các toa xe đóng mới đều cho hiệu quả rất cao. Theo thống kê, hệ số chiếm chỗ của các toa tàu đóng mới đạt trên 90%. Vào cao điểm các ngày nghỉ lễ luôn chiếm chỗ 100%...”, ông Hiệp cho biết.

Nguồn chinhphu