BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sau tết, giá cả một số mặt hàng đã giảm 

Cập nhật ngày: 01/02/2017 - 16:03

BTNO - Dạo quanh một số chợ và siêu thị trên địa bàn Thành phố Tây Ninh trong ngày mùng 4, chúng tôi nhận thấy giá cả các mặt hàng rau củ quả và thịt cá có chiều hướng giảm so với các ngày từ 30 đến mùng 3 tết.

 

Khách đến mua hàng tại Co.opmart Tây Ninh trong ngày mùng 4 tết.

Tại chợ Phường III, chị Hồng buôn bán rau cải cho biết, giá cải ngọt, rau muống, rau nhút và dưa leo trong ngày mùng 4 chỉ còn 15.000-20.000 đồng/kg, giảm từ 10-15.000 đồng so với những ngày cao điểm trước đó.

Các mặt hàng như trái cây, hoa tươi vẫn giữ giá như thời điểm cận Tết, “do nhu cầu đi lễ ngày đầu năm của người dân còn nhiều, trong khi đó lượng hàng cung cấp chưa ổn định nên giá cả các mặt hàng này vẫn còn cao”- một tiểu thương buôn bán trái cây ở chợ Phường III giải thích.

Riêng mặt hàng thịt gia súc, gia cầm giá đứng hoặc giảm nhẹ so ngày trước. Chị Trinh, tiểu thương quầy thịt heo ở chợ phường IV ca thán: “Năm nay heo rớt giá nên giá cả chỉ có giảm chứ không tăng”.

Giá cá đồng không tăng không giảm so với trước tết, dù mặt hàng này bán khá chạy sau Tết. Tại các chợ, không thấy xuất hiện tình trạng khan hàng, đầu cơ tăng giá.

Lãnh đạo siêu thị Co.opmart Tây Ninh cho biết, những ngày trước, trong và sau tết Đinh Dậu, Co.opmart luôn lấy tiêu chí bình ổn giá tất cả các mặt hàng để phục vụ khách hàng, vì vậy lượng khách đến với siêu thị không giảm mà ngày càng tăng.

Chị Nguyễn Kim Linh ngụ ở phường III cho biết: “ Tôi thường xuyên mua hàng ở siêu thị vì yếu tố vừa an toàn, được phục vụ chu đáo tận tình, giá cả lại ổn định, cân đủ cân đúng nên rất an tâm”…

Sông Ninh