BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sau thượng đỉnh Mỹ-Triều, phái đoàn Triều Tiên thăm Trung Quốc 

Cập nhật ngày: 01/03/2019 - 06:56

Một phái đoàn CHDCND Triều Tiên do Thứ trưởng Ngoại giao Ri Kil-song dẫn đầu vừa lên đường để đến Trung Quốc, theo hãng thông tấn KCNA chiều 28.2.

Chủ tịch Kim Jong-un và Chủ tịch Tập Cận Bình tại Bắc Kinh hồi tháng 3.2018. Ảnh REUTERS

KCNA không nói rõ mục đích của chuyến thăm. Thông tin được đưa ra vài giờ sau khi cuộc gặp lần 2 giữa Chủ tịch Kim Jong-un của Triều Tiên và Tổng thống Mỹ Donald Trump kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào.

Tại cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh, trả lời câu hỏi về vai trò của Trung Quốc trong vấn đề Triều Tiên, Tổng thống Trump cho hay: “Trung Quốc đã hỗ trợ rất nhiều. Sáng nay chúng tôi nói nhiều về Trung Quốc. Cả chúng tôi và Triều Tiên đều có quan hệ tốt với Trung Quốc”.

Khi được hỏi liệu đã có sự nhất trí về cuộc gặp lần thứ 3 với Chủ tịch Kim hay không, Tổng thống Trump cho giới phóng viên hay: “Chúng tôi không có. Chúng ta sẽ xem liệu điều đó có diễn ra hay không”.

Trong khi đó, tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng cho hay nước này hy vọng Mỹ và Triều Tiên sẽ tiếp tục đối thoại và liên lạc với nhau, theo Reuters.

Nguồn TNO