Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đường Điện Biên Phủ (TP. Tây Ninh):

Sẽ được đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch 

Cập nhật ngày: 27/05/2017 - 00:30

BTNO - Dải phân cách thu hẹp từ 9,5m xuống còn 1,2m, mặt đường mở rộng thêm 2 làn xe, giữ nguyên hệ thống chiếu sáng ở giữa. Việc thu hẹp dải phân cách sẽ làm cho mặt đường rộng rãi, thông thoáng hơn, đáp ứng nhu cầu giao thông, bố trí được nơi dừng, đỗ xe vào các dịp lễ tết, đồng thời còn giảm thiểu chi phí chăm sóc, cắt tỉa cây xanh hằng năm.

Đường Điện Biên Phủ hiện tại.

Đường Điện Biên Phủ, thành phố Tây Ninh có chiều dài hơn 4km, điểm đầu tuyến tại ngã ba Núi Bà, điểm cuối là đường Cách Mạng Tháng Tám (cửa Hoà Viện, Toà thánh Tây Ninh). Dự án đã hoàn thành phần nền, mặt đường và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2015.

Ông Nguyễn Tấn Tài- Giám đốc Sở GT-VT cho biết, theo Quyết định số 78/2007/QĐ-UBND, ngày 7.2.2007 của UBND tỉnh, đường Bình Dương (Điện Biên Phủ) được quy hoạch là đường phố chính đô thị, có quy mô 6 làn xe, vỉa hè mỗi bên rộng 6,75m, dải phân cách giữa rộng 2m, tổng bề mặt đường là 40m.

Tuy nhiên, do nguồn vốn đầu tư của tỉnh lúc đó còn khó khăn, Hội đồng thẩm định dự án thống nhất tham mưu UBND tỉnh phân kỳ đầu tư dự án này thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 tổng bề rộng nền đường cũng 40m, nhưng dải phân cách giữa rộng 9,5m. Đến khi có kinh phí thì thực hiện giai đoạn 2, thu hẹp dải phân cách giữa, mở rộng mặt đường thêm 2 làn xe.

Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, đưa vào sử dụng một thời gian, đường Điện Biên Phủ bộc lộ một số hạn chế. Do lượng du khách về Tây Ninh rất đông vào mùa lễ, tết nên có lúc gây ùn ứ giao thông vì mỗi bên đường chỉ có 2 làn xe. Còn dải phân cách quá rộng, làm cho mặt đường hẹp, chi phí chăm sóc lớn. Do vậy, ngành chức năng đã tham mưu, xin ý kiến UBND tỉnh cho thu hẹp dải phân cách đường Điện Biên Phủ.

Trước những hạn chế trên, tỉnh đã có chủ trương triển khai xây dựng giai đoạn 2 đường Điện Biên Phủ. Theo đó, dải phân cách thu hẹp từ 9,5m xuống còn 1,2m, mặt đường mở rộng thêm 2 làn xe, giữ nguyên hệ thống chiếu sáng ở giữa. Việc thu hẹp dải phân cách sẽ làm cho mặt đường rộng rãi, thông thoáng hơn, đáp ứng nhu cầu giao thông, bố trí được nơi dừng, đỗ xe vào các dịp lễ tết, đồng thời còn giảm thiểu chi phí chăm sóc, cắt tỉa cây xanh hằng năm.

Việc triển khai thực hiện hoàn chỉnh dự án theo quy hoạch sẽ được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông Tây Ninh, Sở GT-VT triển khai thực hiện và hoàn thành trong năm 2017 (trước Tết Nguyên đán).

Ông Nguyễn Tấn Tài cho biết, cây xanh đang trồng trên dải phân cách, nhà thầu sẽ tự thu hồi do chưa được nghiệm thu và bàn giao nên không gây thiệt hại về ngân sách. Riêng kinh phí thực hiện dự án sẽ được lấy từ dự phòng phí của dự án còn lại, với số tiền khoảng 31 tỷ đồng.

Với việc đầu tư ngay giai đoạn 2 của dự án, đường Điện Biên Phủ- tuyến đường phố chính nối hai điểm du lịch của tỉnh sẽ phát huy hiệu quả, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.

HOÀNG MINH