BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sẽ niêm phong đồng hồ tổng trên các phương tiện đo xăng dầu

Cập nhật ngày: 22/12/2016 - 03:34

Các cơ sở kinh doanh xăng dầu sẽ phải niêm phong đồng hồ tổng trên các phương tiện đo. Ảnh minh họa

Theo đó, việc niêm phong đồng hồ tổng trên các phương tiện đo xăng dầu nhằm góp phần tăng thu ngân sách nhà nước, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng giữa các cơ sở kinh doanh và bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng mặt hàng xăng dầu.

Vì vậy, UBND tỉnh giao Cục thuế chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh thành lập đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện niêm phong các đồng hồ (công tơ) tổng trên các phương tiện đo xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để các doanh nghiệp và các cơ sở kinh doanh xăng dầu biết, thực hiện theo phương án quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu thông qua giải pháp niêm phong đồng hồ tổng trên các phương tiện đo xăng dầu.

Theo một văn bản gần đây của Bộ Tài chính, thời gian qua, tình trạng gian lận về đo lường số lượng, chất lượng, nguồn hàng cung cấp, hóa đơn và các hành vi mua bán xăng dầu ngoài hệ thống phân phối vẫn đang diễn ra gây thất thu ngân sách nhà nước, tạo sự cạnh tranh không bình đẳng trong kinh doanh xăng dầu.

Để hạn chế tình trạng trên, một số địa phương như Nghệ An, Thái Bình, Lâm Đồng… đã triển khai thực hiện giải pháp quản lý kinh doanh xăng dầu thông qua việc niêm phong kẹp chì đồng hồ tổng trên phương tiện đo ở các cơ sở kinh doanh xăng dầu.

Giải pháp trên được các cơ quan trung ương có liên quan đánh giá mang lại hiệu quả cao, góp phần quản lý chặt chẽ sản lượng xăng dầu ở các cơ sở kinh doanh xuất bán, góp phần tăng thu cho ngân sách nhà nước, nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu.

Hoàng Thi


Liên kết hữu ích