Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh:

Sẽ quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh quanh Khu du lịch núi Bà 

Cập nhật ngày: 10/02/2018 - 22:21

BTN - Gần đến mùa Hội xuân Núi Bà Đen năm 2018, đến hẹn lại lên, dọc theo đường Bời Lời đến Khu du lịch núi Bà và đường ra cổng sau khu du lịch, nhiều người dân đã chuẩn bị việc dọn đất, cất chòi để kinh doanh trong dịp hội xuân.

Nhiều hàng quán tạm bợ tại đường ra cổng sau Khu du lịch núi Bà Đen.

Những năm trước đây, đoạn từ ngã tư Đại Đồng đến cổng sau núi Bà, thuộc phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh, số lượng hàng quán không nhiều, chủ yếu tập trung ở khu vực gần cổng khu du lịch. Tuy nhiên năm nay, hàng quán tăng đột biến vì có nhiều người đổ xô đến thuê đất gần khu du lịch để cất quán kinh doanh.

Theo ghi nhận của người viết, hiện có nhiều người dân bắt đầu dựng sạp, bày bán đồ cúng, nước giải khát, nón, giày dép… Có nhiều chòi quán được che cất tạm bợ lấn chiếm lòng, lề đường.

Một người đang dựng chòi bên con đường ra cổng sau Khu du lịch núi Bà Đen cho biết, trước đây anh kinh doanh bên trong khu du lịch. Do Công ty du lịch Tây Ninh sắp xếp lại việc kinh doanh bên trong khu du lịch nên anh và nhiều người khác phải ngừng buôn bán. Để mưu sinh, vợ chồng anh đành phải thuê đất cất chòi tạm bán thú nhồi bông vào dịp hội xuân năm nay.

Ông Nguyễn Hữu Mỹ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho biết, Thành phố vừa tổ chức họp để bàn biện pháp xử lý tình trạng người dân cất hàng quán tạm bợ lấn chiếm lề đường tại đường Bời Lời và đường ra cổng sau khu du lịch. Theo đó, lực lượng chức năng sẽ yêu cầu người dân không được cất hàng quán lấn chiếm lòng, lề đường; không được cất dựng chòi, quán tạm bợ làm ảnh hưởng đến mỹ quan khu du lịch.

UBND Thành phố cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm và việc niêm yết giá tại các quán kinh doanh bên ngoài khu du lịch.

THIÊN TÂM - PHƯƠNG THẢO