BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sẽ sớm sửa chữa tuyến đường liên xã An Cơ - Phước Vinh  

Cập nhật ngày: 16/12/2017 - 09:41

BTNO - Liên quan đến việc Báo Tây Ninh phản ánh tuyến đường liên xã An Cơ - Phước Vinh vừa thi công nhưng đã xuống cấp trầm trọng, mới đây, UBND huyện Châu Thành tổ chức buổi họp để giải quyết.

Ông Đặng Thanh Hải- Chủ tịch UBND huyện Châu Thành chủ trì cuộc họp, với sự tham dự của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện, Công ty TNHH Đồng Thuận Hà và đại diện tư vấn giám sát- Công ty TNHH tư vấn và đầu tư xây dựng Đại Hưng.

Bà Nguyễn Thị Dung- Trưởng Ban quản lý dự án báo cáo quá trình thi công đường liên xã An Cơ - Phước Vinh tại buổi họp.

Đường liên xã An Cơ - Phước Vinh có tổng chiều dài gần 10 km, do UBND huyện Châu Thành làm chủ đầu tư, được thi công năm 2014. Tuy là tuyến đường mới, nhưng hiện trạng mặt đường đang xuống cấp nghiêm trọng.  

Bà Nguyễn Thị Dung- Trưởng Ban quản lý dự án cho biết, tuyến đường có tổng mức đầu tư được phê duyệt là 47,7 tỷ đồng, nhưng quyết toán thực tế chỉ 38 tỷ đồng, trong đó huyện đã quyết toán 37,7 tỷ đồng và chưa giải toả bảo hành.

Đường chính thức khởi công vào ngày 7.1.2014 và hoàn thành ngày 21.6.2016. Trong quá trình thực hiện, dự án gặp những sự cố như  đỉnh lũ năm 2014 đến đầu 2015 làm cho đường bị ngập sâu, dẫn đến hư hỏng cục bộ.

Trong quá trình tiếp tục thi công, nhà thầu nhiều lần làm việc với chủ đầu tư kết hợp đơn vị tư vấn giám sát để khắc phục hiện trạng. Tuy nhiên, thời tiết diễn biến thất thường, mưa lớn gây ngập úng, có lúc không thể thi công. Phía chủ đầu tư là UBND huyện đã phải gia hạn thêm 6 tháng để đơn vị thi công hoàn thành công trình.

Ngoài ra, khu vực này có kết cấu nền đất khá yếu, xuyên qua nhiều vườn cao su, trước đây có đoạn là vùng trũng, ngập nước thường xuyên, phía thi công phải đổ lớp đất khá dày để có thể đảm bảo độ bền cho tuyến đường.

Đường liên xã An Cơ-Phước Vinh bị hư hỏng chỉ sau 1 năm hoàn thành.

Dù là tuyến đường nông thôn, nhưng sau khi hoàn thành lại có nhiều xe trọng tải nặng qua lại thường xuyên, nên chỉ sau một thời gian sử dụng con đường này đã xuống cấp nghiêm trọng. Từ đầu năm 2017 đến nay, đơn vị thi công nhiều lần tu sửa, bảo trì tuyến đường, nhưng do thời tiết mưa thất thường nên việc dặm vá gặp khó khăn, có lúc không thực hiện được.

Tại cuộc họp, đơn vị thi công cho biết sẽ khắc phục các chỗ hư hỏng, bảo đảm khôi phục tuyến đường. Dự kiến vào ngày 25.12 tới, nếu thời tiết thuận lợi, đơn vị sẽ tiến hành dặm vá toàn bộ, cố gắng hoàn thành trước dịp Tết Nguyên Đán 2018 để tạo thuận lợi cho việc đi lại và sản xuất của người dân trong khu vực.

Sông Ninh