BAOTAYNINH.VN trên Google News

QUỐC LỘ 22B, ĐOẠN TỪ CẦY XIÊNG ĐẾN NGÃ BA VỊNH:

Sẽ thay thế các bóng đèn hư hỏng 

Cập nhật ngày: 20/10/2019 - 20:10

BTN - Trước kỳ họp thứ 12 Hội đồng nhân dân tỉnh khoá IX, cử tri xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành kiến nghị lắp đặt đèn chiếu sáng từ chợ Cầy Xiêng đến ngã ba Vịnh (quốc lộ 22B) do ban đêm đường tối, rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Đèn đường khu vực chợ cầy Xiêng đi ngã ba vịnh sẽ được sửa chữa.

Theo Sở Giao thông Vận tải, công trình lắp đặt đèn chiếu sáng đoạn từ chợ Cầy Xiêng đến Tân Lập đã hoàn thành vào tháng 7.2019. Trong đó, đoạn từ ngã tư Bình Minh đến ngã ba Vịnh được lắp đặt 141 bộ đèn, từ Trà Vong đến Tân Lập 179 bộ đèn.

Ông Phạm Ngọc Thuận, một người dân ở ấp Tua Hai, xã Đồng Khởi cho biết, đoạn đường này đã được lắp đèn chiếu sáng từ vài tháng nay. Người dân địa phương rất phấn khởi vì đường sáng không chỉ giúp bảo đảm an toàn giao thông mà còn góp phần bảo đảm an ninh trật tự xã hội. Tuy nhiên, một số bóng đèn ở đây chỉ sáng vài ngày đầu, sau đó đã bị hư hỏng. Ông rất mong ngành chức năng, đơn vị có liên quan kiểm tra và sửa chữa, thay thế.

Ông Phạm Hữu Lộc- Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Khởi cho biết, chủ trương lắp đặt đèn chiếu sáng được người dân trên địa bàn xã đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, các đơn vị liên quan chưa có sự phối hợp chặt chẽ với địa phương như vấn đề khoảng cách các đèn; bố trí ở ngã ba, ngã tư như thế nào cho phù hợp; có một số bóng đèn đặt trên cây (cây tràm)… Cử tri có phản ánh với địa phương, UBND xã đã liên hệ với đơn vị liên quan để có sự điều chỉnh phù hợp.

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh, UBND tỉnh cho biết, đây là các bóng đèn cao áp tận dụng lại từ dự án thay thế đèn cao áp bằng đèn led của thành phố Tây Ninh, nên không tránh khỏi việc hư hỏng. Ghi nhận ý kiến của cử tri, UBND tỉnh giao Sở Giao thông Vận tải kiểm tra và triển khai thay thế các bóng đèn đã hư hỏng, phối hợp cùng địa phương rà soát các vị trí lắp đặt phù hợp hơn.

GIANG HÀ