BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiền thưởng cho U23 Việt Nam:

Sẽ thông tin chính thức 

Cập nhật ngày: 03/02/2018 - 22:45

Trả lời phóng viên vấn đề liên quan đến tiền thưởng mà các đơn vị, doanh nghiệp đã công bố thưởng cho Đội tuyển bóng đá U23, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nói kết quả đạt được của Đội tuyển là niềm tự hào của chúng ta, chúng ta phải làm có trách nhiệm.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tại cuộc họp báo chiều 2/2. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2018 tổ chức vào chiều tối ngày 2/2, phóng viên báo Văn Hoá có hỏi: “Vừa rồi, Thủ tướng Chính phủ đã biểu dương tinh thần của Đội tuyển U23 trong thi đấu bóng đá.

Ngay sau đó, một số doanh nghiệp đã hứa thưởng tiền nhưng đến nay Đội tuyển U23 nhận được chưa nhiều. Điều này dẫn đến việc người dân lo ngại đây là chiêu PR đánh bóng tên tuổi, làm giảm niềm tin trong xã hội. Xin hỏi quan điểm của Chính phủ về việc này”?

Đại diện Bộ VHTT&DL tại họp báo, Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ nói: Chúng tôi thấy rằng việc hứa thưởng hoàn toàn là việc tự nguyện và chủ động của các cá nhân và các doanh nghiệp. Việc này tuỳ thuộc vào khả năng kinh tế của các cá nhân, doanh nghiệp. Vì vậy, chúng tôi cho rằng không nên quá sốt ruột mà nên đợi kết quả công bố chính thức của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã hứa thưởng.

Khi có thông tin chính thức về số tiền thưởng so với tuyên bố thực tế và việc chi trả tiền thưởng,  chúng tôi sẽ có thông báo chính thức.

Nói thêm về vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết vừa rồi chúng ta có một niềm vui rất lớn, niềm tự hào của bóng đá Việt Nam. Khi Thủ tướng dự Hội nghị ở Ấn Độ (Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ đối tác đối thoại ASEAN-Ấn Độ, ngày 25/1), các nguyên thủ các quốc gia đều chúc mừng Việt Nam.

"Chúng ta đều nhìn thấy Đội tuyển U23 khi thi đấu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vậy, đội tuyển trẻ đã khiến chúng ta rơi nước mắt. Đó là tinh thần kỉ luật cao, tính đoàn kết cao mới làm được như vậy. Ngày 28/1 vừa rồi, một số tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã đưa nhiều mức tiền thưởng, đây là nguồn động viên rất lớn với các cầu thủ trẻ...

Tính sơ bộ lúc đó, theo báo cáo của Bộ VHTT&DL số tiền thưởng khoảng 26 tỷ đồng, vật chất là khoảng 14 tỷ đồng. Tổng cộng khoảng hơn 40 tỷ đồng. Số tiền đã công bố đã nói là phải làm", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng phát biểu.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đề nghị Bộ VHTT&DL tiếp tục nhắc các đơn vị đã công bố tiền thưởng. Ví dụ: Trường Hải hứa tặng HLV Park Hang-seo một xe ô tô thì phải thực hiện. Nếu làm việc không đúng thời hạn, làm chậm thì phải nhắc. Ngay như các thành viên Chính phủ ai có tâm ủng hộ thì ủng hộ ngay, làm rất đàng hoàng. Bởi đây là niềm tự hào của chúng ta thì chúng ta phải làm có trách nhiệm./.

Nguồn chinhphu


  • Trực tiếp tiengruoi TV chất lượng cao