BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sẽ trang bị camera giám sát tại các Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả 

Cập nhật ngày: 03/01/2019 - 17:41

BTNO - Dự kiến trong quý I.2019, Tây Ninh sẽ trang bị camera giám sát tại tất cả Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Bến Cầu giải quyết công việc cho công dân- Ảnh minh hoạ

Hiện nay, tỉnh Tây Ninh có 123 cơ quan hành chính thực hiện cơ chế một cửa. Trong đó, có 19/19 sở, ban, ngành tỉnh; 9/9 UBND cấp huyện và 95/95 UBND cấp xã. Từ tháng 8.2018, Tây Ninh đã triển khai thực hiện quy trình liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính giữa ngành Thuế và ngành Tài nguyên môi trường trong khâu tính thuế, xác định nghĩa vụ tài chính cho người sử dụng đất, giúp người dân không phải đi lại nhiều lần giữa hai cơ quan này để làm thủ tục.

Cổng thông tin điện tử của tỉnh hiện cung cấp 100% thủ tục hành chính đạt dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, gồm 1.884 thủ tục; đạt dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là 1.010 thủ tục và có 35 thủ tục hành chính triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được triển khai, ứng dụng trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm Hành chính công tỉnh đã triển khai giai đoạn 2, nâng tổng số thủ tục hành chính được thực hiện tại trung tâm lên 1.446 thủ tục của 16 sở và Phòng PC 02 Công an tỉnh. Tháng 11.2018 Tây Ninh cũng đã triển khai việc tiếp nhận, tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua mạng xã hội Zalo.

Để góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, đến cuối năm 2018, tỉnh đã trang bị hệ thống camera giám sát tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và 4/9 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, 45/95 UBND cấp xã. Các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được giám sát tập trung tại Văn phòng UBND tỉnh, nhằm giám sát toàn bộ hoạt động tại Bộ phận một cửa các cấp.

Dự kiến trong quý I.2019 sẽ tiếp tục trang bị camera giám sát tại tất cả bộ phận tiếp nhận và trả kết quả còn lại trên địa bàn tỉnh. Đến nay, các địa phương trong tỉnh đã hoàn thành việc thành lập, kiện toàn và nâng cấp Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở cấp huyện và cấp xã theo đúng quy định.

Ngô Mẫn