BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khu công nghiệp Thành Thành Công:

Sẽ xây Trường THCS An Thới mới trong năm 2019

Cập nhật ngày: 04/07/2018 - 15:52

BTN - Đến tháng 1.2019, chủ đầu tư sẽ khởi công xây dựng trường. Đến trước ngày 1.7.2019, chủ đầu tư sẽ bàn giao công trình cho UBND huyện quản lý, đưa vào sử dụng.

Gần đây, cử tri xã An Hoà (huyện Trảng Bàng) phản ánh, khi giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư Khu công nghiệp Thành Thành Công (trước đây là Khu công nghiệp Bourbon An Hoà) cam kết xây 2 trường học trả lại cho địa phương.

Tuy nhiên, đến nay, nhà đầu tư khu công nghiệp trên mới chỉ xây trường tiểu học, chưa xây dựng Trường THCS An Thới, trong khi trường đã xuống cấp, rất nguy hiểm cho giáo viên và học sinh. Cử tri đề nghị ngành chức năng có giải pháp sớm xây dựng Trường THCS An Thới, tạo thuận lợi cho việc dạy, học ở địa phương.

Trước ý kiến phản ánh trên, UBND tỉnh đã giao Ban Quản lý Khu kinh tế làm việc với Công ty cổ phần Thành Thành Công (chủ đầu tư Khu công nghiệp Thành Thành Công) và được công ty trả lời như sau: theo Quyết định số 2443/QĐ-UBND ngày 22.10.2008 về phê duyệt phương án tổng thể bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để giải phóng mặt bằng thực hiện dự án, đối với 2 trường tiểu học và THCS, chủ đầu tư sẽ bố trí xây mới tại khu tái định cư và bàn giao cho ngành Giáo dục địa phương.

Kinh phí xây dựng mới do chủ đầu tư bỏ ra, đồng thời, chủ đầu tư không phải chịu chi phí bồi thường về đất và vật kiến trúc của trường cũ. Theo đó, Công ty cổ phần Thành Thành Công đã làm việc với UBND huyện, Phòng Giáo dục huyện Trảng Bàng để thống nhất phương án thiết kế xây dựng 2 trường từ giữa năm 2012.

Khâu thiết kế bản vẽ thi công và thẩm tra hồ sơ thiết kế của 2 trường đã được Công ty cổ phần Thành Thành Công triển khai thực hiện xong.

Hiện tại, phía công ty đã đầu tư xây dựng Trường tiểu học Vàm Trảng, đã nghiệm thu hoàn thành và bàn giao cho UBND huyện, Phòng Giáo dục huyện Trảng Bàng quản lý, sử dụng. Quy mô của trường này hiện gồm 12 phòng học và 14 phòng chức năng với sức chứa dự kiến 400 học sinh. 

Tuy nhiên, thực tế, số lượng học sinh đang học ở Trường tiểu học Vàm Trảng chỉ khoảng 100 em (sử dụng 3 lớp học). Do đó, cơ sở vật chất của trường còn thừa rất nhiều. Công ty cổ phần Thành Thành Công sẽ thực hiện đúng chủ trương của UBND tỉnh về việc xây dựng lại trường THCS.

Thế nhưng, do số lượng học sinh THCS ở địa bàn hiện nay chỉ có khoảng 60 em, nên tạm thời công ty đề xuất di dời các lớp cấp hai vào trường tiểu học đã xây xong và đang còn bỏ trống nhiều phòng cho tiết kiệm, phù hợp với nhu cầu thực tế.

Trước đề nghị này của chủ đầu tư Khu công nghiệp Thành Thành Công, UBND tỉnh giao Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND huyện Trảng Bàng làm việc với công ty để thống nhất thời điểm xây dựng trường THCS.

Mới đây, các bên đã thống nhất xây mới Trường THCS An Thới tại khu dân cư - tái định cư Thành Thành Công mà không di dời trường cấp hai vào trường cấp một như đề xuất của Công ty cổ phần Thành Thành Công. 

Các bên cũng thống nhất thời điểm Công ty cổ phần Thành Thành Công triển khai xây dựng Trường THCS An Thới như sau: trong năm 2018, Công ty hoàn chỉnh hồ sơ xây dựng và mời thầu chọn đơn vị tư vấn, thi công.

Đến tháng 1.2019, chủ đầu tư sẽ khởi công xây dựng trường. Đến trước ngày 1.7.2019, chủ đầu tư sẽ bàn giao công trình cho UBND huyện quản lý, đưa vào sử dụng.

ĐÌNH CHUNG