Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Serie A tôn vinh Icardi và Allegri trong năm 2018 

Cập nhật ngày: 04/12/2018 - 19:25

Tiền đạo Inter và HLV Juventus nhận hai giải thưởng cá nhân cao quý nhất năm của bóng đá Italy.

Maur Icardi nhận giải Cầu thủ hay nhất Serie A 2018. Tiền đạo của Inter là cầu thủ không thuộc Juventus đầu tiên sau sáu năm được vinh danh ở giải thưởng này, kể từ lần Zlatan Ibrahimovic của Milan chiến thắng năm 2011.

Đây là phần thưởng xứng đáng cho Icardi sau một năm thi đấu thăng hoa cùng Inter. Mùa trước, anh ghi 29 bàn, đồng đoạt giải Vua phá lưới, giúp Inter trở lại với Champions League. Icardi duy trì phong độ ấy sang mùa này, khi góp tám bàn cho Inter qua 11 trận ra sân ở Serie A.

Icardi trong lễ trao giải diễn ra hôm 3/12. 

Trong khi đó, giải HLV hay nhất năm được trao cho Max Allegri. Chức vô địch Serie A mùa trước là nhân tố quan trọng giúp HLV 51 tuổi được tôn vinh, sau khi xếp thứ nhì, nhìn đồng nghiệp Maurizio Sarri đăng quang năm 2017.

Ở cuộc đua tranh scudetto mùa trước, Juventus của Allegri thất thế một thời gian dài, nhưng bứt lên ở giai đoạn cuối để vượt qua Napoli của Sarri chiếm ngôi cao.

Đây là lần thứ tư Allegri được tôn vinh bằng giải thưởng HLV hay nhất năm. Và nếu không có bất ngờ quá lớn, ông có thể thắng tiếp giải này vào năm 2019. Juventus đang dẫn đầu Serie A qua 14 vòng và bỏ xa nhì bảng Napoli tám điểm.

Nguồn VNE