Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sĩ quan trẻ tận tụy với công việc 

Cập nhật ngày: 10/03/2019 - 18:16

BTNO - Đại úy Lê Tấn Phát quê ở xã An Bình, huyện Châu Thành, hiện là trợ lý tổ chức Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh.

Luôn nung nấu ước mơ được trở thành một sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam, ngay sau khi tốt nghiệp cấp ba, Tấn Phát viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, được huấn luyện tại Sư đoàn Bộ binh 5. Là sĩ quan trẻ có nhiều triển vọng, sau bao năm tháng học tập và rèn luyện vất vả, với những thành tích nổi bật trên tất cả các mặt công tác, tháng 9.2011, anh được chỉ huy đơn vị gửi đi đào tạo chuyển loại chính trị tại Trường Sĩ quan Lục quân 2.

Đại úy Lê Tấn Phát- Trợ lý tổ chức Phòng Chính trị Bộ CHQS Tây Ninh.

Tháng 10.2013, tốt nghiệp ra trường với kết quả giỏi, Lê Tấn Phát về nhận công tác tại Phòng Chính trị, trên cương vị trợ lý tổ chức kiêm trợ lý kế hoạch tổng hợp về công tác đảng, công tác chính trị. Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Lê Tấn Phát đã tích cực học tập, nghiên cứu sâu về mọi mặt. Với sự tận tụy, khiêm nhường, cầu tiến, ham học hỏi, trong những năm qua, Phát đã nỗ lực phấn đấu và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trên cương vị là trợ lý tổ chức, Phát đã tích cực nghiên cứu, nắm chắc các nguyên tắc, nguyên lý, điều lệ và các văn bản về công tác xây dựng đảng, đề xuất cho Ban Tổ chức các biện pháp tham mưu cho cấp trên lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, đội ngũ cán bộ đảng viên tiên phong, gương mẫu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.

Với nhiệm vụ là trợ lý kế hoạch – tổng hợp về công tác đảng, công tác chính trị, Phát luôn thể hiện tư duy khoa học sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ. Từ việc tham mưu cho Ban Chủ nhiệm xây dựng chương trình công tác đảng, công tác chính trị hàng tháng của LLVT tỉnh, lịch làm việc của cơ quan Phòng Chính trị trong tuần, phân công nhiệm vụ trong ngày, nhất là những nhiệm vụ đợt xuất không để bị chồng chéo, trùng lắp, giúpBan chủ nhiệm phòng điều hành thực hiện nhiệm vụ một cách chặt chẽ, hiệu quả.

Ngoài nhiệm vụ trọng tâm là trợ lý tổ chức, trợ lý kế hoạch tổng hợp về công tác đảng, công tác chính trị, Phát còn được phân công nhiệm vụ giúp Ban chủ nhiệm điều hành công tác nội bộ của cơ quan, thực hiện các nhiệm vụ về quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật, quản lý vật chất, vật tư công tác đảng, công tác chính trị, xăng dầu của cơ quan bảo đảm an toàn, tiết kiệm, không để xảy ra hư hỏng, thất thoát, lãng phí. Điều hành cơ quan hoạt động đúng quy chế làm việc, phân công, phân nhiệm cụ thể, rõ ràng, góp phần xây dựng cơ quan vững mạnh toàn diện, có môi trường văn hóa phong phú, lành mạnh, cảnh quan doanh trại xanh, sạch, đẹp.

Đại úy Lê Tấn Phát tâm sự, đã xác định rõ nhiệm vụ của quân nhân, người cán bộ, đảng viên trong Quân đội Nhân dân Việt Nam, bản thân anh luôn phấn đấu hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và coi đó là niềm vui, niềm hạnh phúc. Phát chia sẻ: là bộ đội, suốt ngày phải thực hiện nhiệm vụ ở đơn vị, ít có điều kiện để chăm sóc gia đình, trong khi đó vợ là cán bộ y tế, công tác tại xã Biên Giới xa nhà, lại thường xuyên phải trực, hai con còn nhỏ, ông bà đã già yếu, do đó anh thường xuyên động viên vợ, cùng nhau thu xếp công việc của cơ quan, gia đình một cách khoa học, để có thời gian công tác, dạy dỗ con cái, chăm sóc ông bà, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Với những cống hiến không mệt mỏi và thành tích tiêu biểu, trong 2 năm 2016-2017, Lê Tấn Phát vinh dự được Bộ Quốc phòng tặng 2 bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng; UBND tỉnh Tây Ninh tặng bằng khen trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng 5 năm giai đoạn 2013 – 2018.

Từ năm 2012-2018, Lê Tấn Phát được Trường Sĩ quan Lục quân 2, Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua, nhiều năm anh được Bộ CHQS tỉnh, Phòng Chính trị khen thưởng đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Quang Huy