BAOTAYNINH.VN trên Google News

"Siêu anh hùng truyện tranh" Stan Lee qua đời ở tuối 95 

Cập nhật ngày: 14/11/2018 - 14:27

Một tin buồn đối với những người hâm mộ truyện tranh và vũ trụ điện ảnh Marvel, ông Stan Lee, người được coi là cha đẻ của Marvel Comics đã qua đời ở tuổi 95.

Theo luật sư của con gái ông Stan Lee, "gã khổng lồ truyện tranh" được xe cứu thương đưa đi từ nhà riêng tại Los Angeles đến trung tâm y tế Sinai nhưng sau đó đã qua đời tại đây. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông vẫn chưa được tiết lộ.

Ông Stan Lee bắt đầu sự nghiệp của mình tại Timely Comics vào năm 1939 với vai trò một cây viết, biên tập và họa sĩ minh họa. Tuy nhiên, mọi thứ dường như quá đơn điệu đối với ông và ông quyết định đi theo một hướng khác.

Cha già của Marvel qua đời ở tuổi 95. Ảnh Getty Images.

Trong những năm này, truyện tranh Mỹ vẫn đang được thống trị bởi National Comics, tiền thân của DC Comics ngày nay, với hàng loạt nhân vật đình đám như Superman, Batman hay Wonder Woman.

Những năm 1950 chứng kiến thời kỳ được gọi là "tô vẽ lại" những siêu anh hùng truyện tranh. Đến năm 1960, Stan Lee được yêu cầu hợp tác cùng một nhóm khác có nhiệm vụ tạo ra những nhân vật "đủ đô" đối trọng với DC Comics. 

Quả thực, Marvel và DC Comics đã có những màn cạnh tranh hết sức khốc liệt và trở thành hai ông lớn trong làng truyện tranh của Mỹ. 

Ngày nay, Marvel có phần nổi trội hơn hẳn DC ở mảng điện ảnh với những bộ phim bom tấn tỷ USD, có thể kể đến các phần của Avengers, Iron Man hay Thor...

Stan Lee cũng thường xuyên xuất hiện bất ngờ và thú vị trong các bộ phim của Marvel với các vai khách mời. 

Nguồn Công An Nhân Dân