BAOTAYNINH.VN trên Google News

Siêu bão Mangkhut vượt qua Philippines, đe dọa miền nam Trung Quốc 

Cập nhật ngày: 15/09/2018 - 20:42

Bão Mangkhut gây mưa lớn, sạt lở đất và sóng biển dâng cao, khiến ít nhất ba người thiệt mạng tại Philippines trước khi hướng tới Trung Quốc.

Người dân dắt xe máy trên con đường ngập lụt ở thủ đô Manila sáng 15/9. Ảnh: AP.

"Ít nhất ba người đã thiệt mạng khi siêu bão Mangkhut đổ bộ vào Philippines. Con số này có thể sẽ tiếp tục tăng lên", AFP dẫn lời Ricardo Jalad, người đứng đầu Cơ quan phòng vệ dân sự Philippines, hôm nay cho biết.

Mangkhut là trận bão mạnh nhất đổ bộ vào Philippines từ đầu năm nay. Cơn bão với sức gió lên tới 205 km/h đã quét qua bờ biển đông bắc Philippines, gây mưa lớn, cuốn bay nhiều mái nhà và làm mất điện diện rộng.

Lực lượng cứu nạn đang triển khai chiến dịch tìm kiếm tại các khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão. Trước đó, chính quyền Philippines đã ra lệnh sơ tán trên diện rộng và nâng mức cảnh báo bão tại hầu hết các tỉnh thuộc đảo Luzon, bao gồm cả thủ đô Manila.

Trung tâm Cảnh báo Bão Liên hợp Mỹ (JTWC) dự báo Mangkhut sẽ hướng về phía nam Trung Quốc với sức gió 170 km/h, đổ bộ đất liền vào rạng sáng 17/9. Hãng hàng không Cathay Pacific có trụ sở ở Hong Kong có thể hủy hơn 400 chuyến bay trong vòng ba ngày tới.

Đường đi của bão Mangkhut trong ba ngày tới theo dự báo của JTWC. Đồ họa: Stripes.

Nguồn VNE