BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sim “rác” tràn lan

Cập nhật ngày: 10/02/2017 - 20:09

BTNO - Theo lộ trình, từ ngày 1.11.2016, 5 nhà mạng gồm Viettel, Vina phone, Mobifone, Vietnamobile và Gtel sẽ thu hồi, khoá toàn bộ sim kích hoạt sẵn, có tiền và dung lượng trong tài khoản- còn gọi là sim “rác”.

Thế nhưng đến nay, tại nhiều đại lý, cửa hàng, sim số đã kích hoạt sẵn vẫn còn được bày bán tràn lan, kèm theo nhiều khuyến mãi hấp dẫn.

Do nhiều nguyên nhân, số lượng sim “rác” được bán trên thị trường ngày càng nhiều, kéo theo số lượng tin nhắn rác cũng tăng theo. Để hạn chế tình trạng này, Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành thắt chặt quản lý thuê bao trả trước và xử lý nghiêm các đại lý bán sim kích hoạt sẵn.

Nhiều cửa hàng kinh doanh sim số trên đường Yết Kiêu, Phạm Văn Chiêu, ĐT786, Trương Quyền (TP.Tây Ninh)... vẫn bán các loại sim kích hoạt sẵn với giá rẻ, từ 40.000 đồng – 500.000 đồng/sim, trong tài khoản đã được nạp từ 20.000 – 50.000 đồng/sim. Tại cửa hàng kinh doanh sim số T.P trên đường Cách Mạng Tháng Tám, TP.Tây Ninh, chủ quán cho biết, hiện tại cửa hàng còn kinh doanh sim “rác” của nhà mạng Vietnamobile, Viettel, Vinaphone. Sim số đẹp có giá khoảng 500.000 – 1 triệu đồng.

Còn chủ đại lý sim trên đường Trương Quyền thuộc TP.Tây Ninh cho biết, hiện chỉ có sim của nhà mạng Mobifone đã được thu hồi, còn các sim số khác chưa biết đến bao giờ mới thu hồi, nên tranh thủ bán được bao nhiêu hay bấy nhiêu.

Như vậy, đến nay ở nhiều cửa hàng, sim “rác” vẫn còn được bán tràn lan. Để quyền lợi của người tiêu dùng được bảo đảm, thiết nghĩ các nhà mạng, cơ quan quản lý cần có sự quyết liệt hơn nữa và người sử dụng cần nâng cao ý thức đăng ký thông tin cá nhân khi mua sim số, để sim “rác” không còn “đất” tồn tại.

Vũ Nguyệt


Liên kết hữu ích