BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sinh viên Việt đoạt huy chương cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới 

Cập nhật ngày: 04/08/2019 - 08:46

Sinh viên Đại học Ngoại thương vừa giành huy chương đồng cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới, nâng tổng số huy chương của Việt Nam lên 11 huy chương trong 10 năm qua.

Trần Hoàng Anh, sinh viên Đại học Ngoại thương (Hà Nội) vừa dành huy chương đồng duy nhất cho nội dung Microsoft Excel 2013 tại vòng chung kết Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới (MOSWC) 2019.

Cuộc thi vừa diễn ra từ ngày 28 đến 31-7 tại Mỹ, với ba nội dung là Microsoft Word 2013, Microsoft PowerPoint 2013 và Microsoft Excel 2013. Mỗi nội dung có một bộ huy chương duy nhất, gồm một huy chương vàng, một huy chương bạc và một huy chương đồng. Cuộc thi có sự tham gia của các thí sinh đến từ gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có nhiều cường quốc công nghệ thông tin như Ấn Độ, Nhật Bản, Singapore, Mỹ...

Em Trần Hoàng Anh nhận huy chương đồng của cuộc thi. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tham gia tranh tài tại vòng chung kết thế giới Cuộc thi MOSWC 2019, đoàn Việt Nam có ba thí sinh gồm: Nguyễn Lưu Hoàng Anh (học sinh trường Trung học phổ thông Đinh Thiện Lý, Thành phố Hồ Chí Minh), vô địch quốc cấp quốc gia môn thi Microsoft Word 2013; Lê Khang Hiếu (học sinh Trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Greenfield, Hưng Yên), vô địch quốc cấp quốc gia môn thi Microsoft PowerPoint 2013 và Trần Hoàng Anh (sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội), vô địch cấp quốc gia môn thi Microsoft Excel 2013.

Em Trần Hoàng Anh trở về nước tối ngày 2-8 trong sự chào đón của gia đình, bạn bè. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Cuộc thi MOSWC là sân chơi quốc tế do Tập đoàn Certiport (Mỹ) dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 đến 22 với quy mô toàn cầu. Cuộc thi thu hút hàng triệu thí sinh trên khắp thế giới tham gia mỗi năm. Cuộc thi được biết đến là sân chơi tin học có số lượng các đội tuyển tham gia nhiều nhất thế giới nhưng lại có số bộ huy chương ít nhất.

Tại Việt Nam, Cuộc thi do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, IIG Việt Nam phối hợp tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Viettel, cùng với sự vào cuộc của các bộ ngành liên quan như Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông (Vụ Công nghệ Thông tin), Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp).

Năm nay là năm thứ 10 Việt Nam tham gia vòng chung kết Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới. Từ năm 2012 đến nay, năm nào Việt Nam cũng giành huy chương và trở thành một trong 10 đội tuyển mạnh nhất thế giới của cuộc thi. Kết quả cuộc thi năm 2019 đã nâng tổng số huy chương của đội tuyển Việt Nam trong 10 năm qua lên 11 huy chương, trong đó có một huy chương vàng, một huy chương bạc và 9 huy chương đồng.

Nguồn Vietnam+