Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

SLNA làm khách ở Thiên Trường: Chờ đợi màn trình diễn nội binh 

Cập nhật ngày: 28/07/2019 - 21:00

Không có sự phục vụ của 2 ngoại binh trước khi đến làm khách trên sân Thiên Trường, SLNA chỉ còn biết trông chờ vào những sự thay thế và thể hiện từ dàn nội binh bên cạnh Vinicius.

Do đã nhận đủ số thẻ phạt nên vòng 18 V.League 2019, SLNA sẽ làm khách Nam Định mà không có được sự phục vụ của 2 ngoại binh trụ cột ở hai đầu chiến tuyến là Olaha trên hàng công và Memovic nơi hàng phòng ngự.

Đây là 2 trong số 4 cầu thủ thi đấu gần trọn vẹn 17 trận đấu đã qua của mùa giải cho SLNA, trở thành những vị trí khó thay thế trong sơ đồ chiến thuật của HLV Nguyễn Đức Thắng.

Sự vắng mặt cùng lúc của cả Olaha và Memovic khiến những dự đoán về khả năng giành chiến thắng của SLNA trước đội chủ nhà dường như nhỏ dần đi, bởi Nam Định cũng đang có chuỗi trận cực kỳ thăng hoa khi được thi đấu trên sân nhà.

Hồ Tuấn Tài sẽ được trao cơ hội nhiều hơn khi chơi ở vị trí mới . Ảnh tư liệu Xuân Thủy

Với 7 bàn thắng sau 7 trận đấu gần đây nhất, gần như Hồ Tuấn Tài sẽ là người được lựa chọn để thay thế cho Olaha để cùng Vinicius lĩnh xướng hàng công. Đây là phần thưởng xứng đáng được nhận với cá nhân Tuấn Tài bởi những cố gắng và hy sinh thay đổi vị trí để được thi đấu qua những vòng đấu gần đây. Hy vọng khi được trả về vị trí thi đấu gần với cầu môn hơn, tiền đạo số 10 sẽ giữ vững phong độ, cùng Vinicius hoàn thành nhiệm vụ săn bàn.

Nơi hàng phòng ngự, nhiều khả năng Thế Nhật sẽ được điền tên cho vị trí Memovic để lại bên cạnh Hoàng Văn Khánh.

Ở V.League mùa này, đã 2 lần Thế Nhật được đá chính trong trận đấu tiếp đón SHB Đà Nẵng và làm khách trên sân của Hải Phòng, 3 lần trung vệ sinh năm 1991 vào sân từ băng ghế dự bị. Và dù xuất phát từ đâu thì từ khi Phạm Thế Nhật vào sân, SLNA chưa từng phải nhận thất bại. Chính anh là người góp phần vào thành tích của đội bóng xứ Nghệ (3 trận thắng và 2 trận hòa).

Mong rằng sự may mắn của Thế Nhật khi được vào sân trong trận đấu chiều nay sẽ giúp cho SLNA có được một kết quả thuận lợi trước một Nam Định đang hừng hực khí thế trên sân nhà.

Phạm Thế Nhật đang là quân bài may mắn mà HLV Đức Thắng sở hữu. Ảnh tư liệu Đức Anh

Ở vòng đấu thứ 17 làm khách HAGL, Đình Hoàng đã phải ngồi ngoài xem các đồng đội thi đấu cũng vì lý do tương tự như Olaha và Memovic ở vòng đấu này. Mặc dù Phạm Xuân Mạnh là một cái tên thay thế không hề tồi cho sự thiếu vắng của Đình Hoàng nơi hành lang cánh phải, nhưng điều đó gián tiếp khiến cho mặt trận tấn công có đôi phần bị giảm sút sức mạnh. Sự trở lại của Đình Hoàng ở vòng đấu này sẽ giúp cho hành lang cánh phải linh hoạt trở lại và giàu sức tấn công hơn.

Cùng với những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Khắc Ngọc, Văn Bình và những chiến binh trẻ đầy sức mạnh Ngọc Toàn, Xuân Mạnh, Cao Xuân Thắng, hy vọng  SLNA sẽ có một trận đấu sòng phẳng, vượt khó thành công và có được một kết quả tốt trước đội chủ nhà Nam Định gần như đang sử dụng một lực lượng mạnh nhất.

Nguồn BNA