Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Smalling: 'Man Utd may mắn khi có Pogba' 

Cập nhật ngày: 10/02/2019 - 21:14

Trung vệ người Anh tin thành công hiện tại của đội nhà gắn chặt với phong độ của Pogba.

"Paul Pogba có mọi kỹ năng mà một cầu thủ có thể sở hữu. Chúng tôi đang trong phong độ tuyệt vời, và lý do chính nằm ở những màn trình diễn của Pogba. Cậu ấy không chỉ ghi bàn, mà còn kiến tạo và kiểm soát trận đấu. Thật may mắn khi có một cầu thủ như vậy trong đội", Chris Smalling nói với MUTV sau trận thắng Fulham 3-0 tối 9/2.

Cú đúp vào lưới Fulham là bàn thứ tám Pogba ghi trong 11 trận dưới thời tân HLV Ole Gunnar Solskjaer. Sự hồi sinh mạnh mẽ của cầu thủ đắt giá nhất lịch sử sân Old Trafford giúp Man Utd san bằng khoảng cách 11 điểm với top 4 khi Solskjaer lên nắm quyền giữa tháng 12/2018. "Quỷ Đỏ" hiện hơn đội xếp thứ năm Chelsea một điểm và chơi hơn một trận.

Pogba thăng hoa là nguyên nhân quan trọng giúp Man Utd hồi sinh. Ảnh: Reuters.

"Mọi thành viên trong đội đều ý thức được nhiệm vụ của mình. Chúng tôi biết đó là khó khăn lớn nhưng chứng tỏ mình có thể bắt kịp top 4 nhanh như nào, nếu chơi đúng phong độ. Man Utd còn nhiều việc phải làm, nhưng rất tự tin vào vị trí hiện tại", Smalling chia sẻ về hành trình hồi sinh của Man Utd trong gần hai tháng qua.

Trong trận gặp Fulham, ngoài Pogba, Anthony Martial cũng chơi ấn tượng khi độc diễn ghi bàn từ gần giữa sân. Pha làm bàn của cựu cầu thủ AS Monaco gợi nhớ đến Cristiano Ronaldo, người từng có sáu năm thành công ở Old Trafford trước khi gia nhập Real Madrid.

Bật mí về lối chơi trước Fulham, Smalling bày tỏ: "Ngay từ đầu trận, chúng tôi luôn tạo cơ hội cho Martial ở thế một chọi một với hậu vệ cánh đối phương. Sau khi mở tỷ số, chúng tôi đều muốn cậu ấy ghi bàn càng sớm càng tốt. Pha lập công của Martial cho chúng ta thấy, cậu ấy giỏi như nào".

Trước mắt Man Utd là ba trận đấu được dự báo khó khăn với PSG (lượt đi vòng 1/8 Champions League hôm 12/2), Chelsea (vòng năm Cup FA hôm 18/2) và Liverpool (vòng 27 Ngoại hạng Anh hôm 24/2). Đây sẽ là ba trận quyết định, ảnh hưởng tới mục tiêu cả mùa giải của "Quỷ Đỏ".

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích