Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Smartphone gập và 5G sẽ bùng nổ doanh số năm tới 

Cập nhật ngày: 04/12/2018 - 19:25

Sản lượng smartphone hỗ trợ kết nối 5G có thể đạt 65 triệu máy vào năm 2020.

Theo Gartner, tổng số điện thoại thông minh bán ra quý III/2018 đạt 389 triệu máy, chỉ tăng 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng này được đánh giá là tương đối thấp bởi người dùng có xu hướng kéo dài thời gian nâng cấp thiết bị vì sự thiếu hụt các tính năng đột phá.

Samsung là một trong số hãng đang phát triển smartphone màn hình gập.

Samsung là một trong những công ty bị ảnh hưởng nhiều nhất. Dù vẫn duy trì vị trí số một, lượng thiết bị bán ra của hãng này đã giảm tới 12,3 triệu máy trong quý III. 

Trong khi đa số các nhà sản xuất điện thoại giảm về doanh số, Huawei và Xiaomi lại không bị ảnh hưởng. Cả hai đạt mức tăng trưởng lần lượt 43% và 23% trong quý vừa qua, xếp ở vị trí thứ hai và thứ tư. Nếu duy trì, hai thương hiệu Trung Quốc này có thể vươn lên dẫn đầu và thứ ba thời gian tới.

Bà Roberta Cozza, Giám đốc nghiên cứu của Gartner cho rằng, các hãng điện thoại cần những sản phẩm "lột xác" mới có thể khuyến khích người dùng nâng cấp sản phẩm. Mạng 5G và màn hình gập lại sẽ là lý do để họ sắm điện thoại mới, tạo ra sự bùng nổ về doanh số.

Dự kiến đến năm 2020, số smartphone hỗ trợ 5G ước tính đạt 65 triệu máy. Điện thoại gập sẽ cần nhiều thời gian hơn để hoàn thiện, nhưng cuối cùng cũng sẽ trở nên đại trà.

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích