BAOTAYNINH.VN trên Google News

Số ca nhiễm virus corona ở Italy vượt 300 

Cập nhật ngày: 26/02/2020 - 09:16

Italy ghi nhận 322 ca nhiễm virus corona và số trường hợp tử vong tăng lên 11, hầu hết là người già hoặc có bệnh từ trước.

Vùng Tuscany, miền trung Italy, xác nhận hai trường hợp nhiễm nCoV đầu tiên, bao gồm một người ở thành phố du lịch nổi tiếng Florence. Dịch Covid-19 cũng đã xuất hiện ở phía nam với ba ca bệnh tại vùng Sicily, trong đó có một cặp vợ chồng tới từ vùng Lobardy, nơi đã ghi nhận 240 người nhiễm nCoV. 

Vùng Liguria cũng đã ghi nhận ca bệnh đầu tiên. Trong khi đó, trường hợp thứ 11 nhiễm nCoV tử vong ở Italy là một phụ nữ 76 tuổi ở vùng Veneto, được chính quyền địa phương thông báo tối qua. 

Lều y tế dựng trước một bệnh viện ở Florence, vùng Tuscany, Italy hôm 25/2. Ảnh: AFP.

Nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19 tại Italy là thị trấn Codogno với dân số khoảng 15.000 người, cách Milan khoảng 60 km. Địa phương này cùng một số thị trấn khác thuộc vùng Lombardy phía bắc đã bị phong tỏa từ ngày 23/2 để ngăn nCoV lây lan. 

Giới chức cho biết "Bệnh nhân số một" của Italy là một người đàn ông 38 tuổi tên Mattia, nhập viện hôm 19/2 tại Codogno và đã được chuyển tới điều trị tại thị trấn Pavia, tuy nhiên, đây có thể không phải ca bệnh mang nCoV đến vùng Lombardy. 

Bất chấp việc Italy trở thành ổ dịch Covid-19 lớn nhất châu Âu với số ca nhiễm liên tục tăng, bộ trưởng y tế từ các nước láng giềng trong cuộc họp tại Rome cho hay việc đóng cửa biên giới là biện pháp "không phù hợp và không hiệu quả. 

Một số nước công bố các biện pháp bổ sung cho người nhập cảnh, đặc biệt từ vùng Lombardy và Veneto của Italy, bao gồm sàng lọc y tế, mở những cổng đặc biệt tại sân bay và khuyến cáo tự cách ly. 

Nguồn VNE