BAOTAYNINH.VN trên Google News

6 tháng đầu năm 2017:

Số đảng viên bị thi hành kỷ luật tăng so với cùng kỳ 

Cập nhật ngày: 30/06/2017 - 06:05

BTN - Trong 6 tháng đầu năm, có 60 đảng viên bị thi hành kỷ luật- tăng 87,5% so với cùng kỳ. Trong đó, 41 trường hợp bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách; 15 cảnh cáo; 3 cách chức và 1 khai trừ khỏi Đảng. UBKT từ tỉnh đến cơ sở cũng đã đình chỉ sinh hoạt Đảng 2 trường hợp; xoá tên, cho rút 37 trường hợp và xử lý hành chính 1 trường hợp; có 3 tổ chức đảng bị thi hành kỷ luật.

Ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị.

Ngày 27.6, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, bàn phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) từ tỉnh đến cơ sở đã thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra. Đối với đảng viên, được kiểm tra và kết luận là 1.004, qua đó có 62 trường hợp đảng viên vi phạm phải thi hành kỷ luật.

Đối với các tổ chức đảng, tổng số được kiểm tra và kết luận là 197, qua đó có 3 tổ chức đảng vi phạm, phải thi hành kỷ luật 1 tổ chức đảng. Tổng số tổ chức đảng được giám sát là 1.098- tăng 19,61% so với cùng kỳ năm 2016. Qua kiểm tra, đã cảnh báo, nhắc nhở đối với những thiếu sót, khuyết điểm.

Đối với công tác giám sát chuyên đề, có 18 tổ chức đảng được giám sát và kết luận- giảm 10% so với cùng kỳ năm 2016. Qua giám sát, đã cảnh báo, nhắc nhở đối với những thiếu sót, khuyết điểm. Có 2.413 đảng viên được giám sát- tăng 25,94% so cùng kỳ. Qua giám sát, đã phát hiện và chuyển kiểm tra 1 trường hợp.

Trong 6 tháng đầu năm, có 60 đảng viên bị thi hành kỷ luật- tăng 87,5% so với cùng kỳ. Trong đó, 41 trường hợp bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách; 15 cảnh cáo; 3 cách chức và 1 khai trừ khỏi Đảng.  UBKT từ tỉnh đến cơ sở cũng đã đình chỉ sinh hoạt Đảng 2 trường hợp; xoá tên, cho rút 37 trường hợp và xử lý hành chính 1 trường hợp; có 3 tổ chức đảng bị thi hành kỷ luật.

UBKT Tỉnh uỷ nhận định, UBKT từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động xây dựng và tiến hành kiểm tra, giám sát cơ bản bảo đảm chương trình, kế hoạch đề ra.

Tuy nhiên, việc thực hiện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo điều 32 Điều lệ Đảng còn có nội dung chưa tiến hành ở một vài UBKT cấp huyện và tương đương; việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát ở cấp cơ sở theo chương trình, kế hoạch có nơi còn chậm; số vụ vi phạm kỷ luật của đảng viên tăng so với cùng kỳ; còn có tổ chức đảng chưa làm tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng và thi hành kỷ luật đảng viên không đúng nguyên tắc, thủ tục.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân đánh giá cao những kết quả ngành Kiểm tra Đảng đạt được. Đồng thời, nhắc nhở UBKT Tỉnh uỷ cần khắc phục những thiếu sót trong công tác thi hành kỷ luật Đảng; phải hết sức quan tâm đến trình tự, thủ tục để thấy được sự công khai, minh bạch, công bằng, đúng người, đúng tội, không để oan sai...

Trong 6 tháng cuối năm 2017, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đề nghị UBKT cần tiếp tục quán triệt cho các cấp uỷ nhận thức đầy đủ công tác kiểm tra là nhiệm vụ quan trọng; tham mưu, giúp việc để xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch vững mạnh. Các cơ quan giúp việc của Đảng phối hợp với cơ quan kiểm tra tham mưu cho Ban Thường vụ và tiến hành kiểm tra theo nhiệm vụ của mình.

THẾ NHÂN