BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở GD&ĐT Hà Nội tặng ngành Giáo dục Tây Ninh 300 triệu đồng 

Cập nhật ngày: 29/05/2017 - 10:02

BTNO - Nhân chuyến thăm Tây Ninh, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tặng ngành Giáo dục Tây Ninh 300 triệu đồng để tu bổ nhà bia tưởng niệm liệt sĩ ngành Giáo dục và xây nhà công vụ cho giáo viên ở Khu dân cư Chàng Riệc

Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội Nguyễn Hữu Độ (phải) trao tượng trưng số tiền 200 triệu đồng cho ông Phạm Ngọc Hải- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Tây Ninh.

Ngày 28.5, ông Nguyễn Hữu Độ- Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội cùng đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đoàn cán bộ ngành Giáo dục Hà Nội đến thắp hương, viếng nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đồi 82 (huyện Tân Biên, Tây Ninh).

Sau khi thắp hương tưởng nhớ những người đã hy sinh cho Tổ quốc, lãnh đạo Sở GD – ĐT cùng Công đoàn ngành giáo dục TP Hà Nội đã trao tặng Sở GD&ĐT Tây Ninh số tiền 200 triệu đồng. Khoản tiền này sẽ được sử dụng vào việc tu bổ, tân trang, sửa chữa nhà bia tưởng niệm liệt sĩ ngành Giáo dục đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Công trình tưởng niệm liệt sĩ ngành Giáo dục được xây dựng năm 1994. Năm 2004, Bộ GD&ĐT đã tôn tạo khu tưởng niệm khang trang hơn từ sự đóng góp của đội ngũ thầy cô giáo trong cả nước. Nhà bia có diện tích rộng hơn 300 mét vuông, tại đây có khắc tên 621 liệt sĩ ngành Giáo dục, trong đó có 111 nhà giáo đi B và 510 nhà giáo địa phương.

Dịp này, đoàn công tác của Sở GD&ĐT TP.Hà Nội đã đến thăm thầy, cô giáo tại Khu dân cư Chàng Riệc và tặng 100 triệu đồng để xây thêm một phòng công vụ cho giáo viên nơi đây.

Hiện tại, khu dân cư vùng biên giới này đã có một dãy nhà công vụ gồm 3 phòng cho giáo viên ở. Tuy nhiên, do số giáo viên tăng nên có hai cô giáo mầm non đang phải ở tạm nhà dân.

Ông Bùi Ngọc Ẩn- Chủ tịch công đoàn ngành Giáo dục Tây Ninh cho biết, việc tu bổ nhà bia tưởng niệm liệt sĩ ngành Giáo dục, cũng như xây nhà công vụ cho giáo viên ở Khu dân cư Chàng Riệc sẽ được khởi công sớm, hoàn thành trước ngày 27.7.

Đ.V.T


Liên kết hữu ích